งานเข้า60ตร.นครบาล! ต่อแถวรับอั่งเปา ผบก.น.7สั่งสอบ4สน.เซ่นคลิปฉาว

งานเข้า60ตร.นครบาล! ต่อแถวรับอั่งเปา ผบก.น.7สั่งสอบ4สน.เซ่นคลิปฉาว

แห่แชร์กระหึ่ม..งานเข้า60ตำรวจนครบาล ต่อแถวรับอั่งเปา ด้าน "ผบก.น.7" สั่งสอบ "4สน." เซ่นคลิปฉาว

จากกรณีที่มีผู้เผยเเพร่คลิปตำรวจกำลังต่อเเถวรับอั่งเปา ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผย ถึงกรณีคลิปภาพที่มีตำรวจตบเท้าเข้าแถวรับซองอั่งเปากับกลุ่มบุคคลที่มีการถูกกล่าวอ้างว่าเป็นนายบ่อนใหญ่ ย่านฝั่งธนบุรี ว่า ตนเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ใด ล่าสุด พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 ได้ลงบันทึกข้อความให้ตำรวจในสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนรายงานผลมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนการพิจารณาโทษทางวินัยและอาญา ต้องดูเจตนาของผู้ให้ว่าเป็นการให้ด้วยความเต็มใจ หรือถูกบังคับขู่เข็ญ รวมทั้งรับทรัพย์สินมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. กำหนดหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ ระบุว่าจากการตรวจสอบคลิปภาพ พบตำรวจชั้นประทวนสังกัด สน.ตลิ่งชัน, สน.ธรรมศาลา, สน.บางยี่ขัน และ สน.บางเสาธง รวมแล้วประมาณ 60 นาย ต่อแถวรับอั่งเปา ซึ่งขณะนี้ทุกสถานีตำรวจสังกัดได้เรียกตำรวจที่ปรากฎในคลิปภาพ มาสอบถามถึงประเด็นการถูกเรียกตัวไปรับอั่งเปา และสถานที่รับ ตลอดจนมูลค่าในซองอั่งเปา ก่อนจะรายงานผลมาที่ บกน.7 ตามขั้นตอนภายใน 7 วัน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับผลประโยชน์ต่าง ๆ หรือแต๊ะเอีย-อั่งเปา ในวันตรุษจีน หากพบจะดำเนินการมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาด