ปูพรมล้างถนนทั่วกรุง แก้ปัญหาฝุ่นละออง ประเดิมจุดแรกอนุสาวรีย์ชัยฯ

ปูพรมล้างถนนทั่วกรุง แก้ปัญหาฝุ่นละออง ประเดิมจุดแรกอนุสาวรีย์ชัยฯ

"สุวรรณา" เผยกทม.ปูพรมล้างถนนทั่วกรุง แก้ปัญหาฝุ่นละออง ประเดิมจุดแรกอนุสาวรีย์ชัยฯ ลงพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ เกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะพหลโยธิน และเกาะดินแดง

นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีการตรวจพบค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.สูงเกินกว่าค่ามาตรฐานในช่วงที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน และเพื่อเป็นการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาฝุ่นละอองดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตพื้นที่กำหนดแผนล้างถนนทางเท้าบริเวณที่มีค่าฝุ่นละอองสูง

เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ก.พ.) ได้เริ่มดำเนินการบริเวณถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นแห่งแรก โดยจะแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมรถน้ำแรงดันสูง และอุปกรณ์ทำความสะอาด ลงพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ เกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะพหลโยธิน และเกาะดินแดง จุดแรกที่เริ่มดำเนินการคือ เกาะพญาไทด้านหน้าพงหลีภัตตาคาร และคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับพื้นที่บริเวณอนุสาวรีชัยสมรภูมิ เป็นจุดเชื่อมต่อการขนส่งสาธารณะหลายประเภท ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส รถตู้ รถโดยสารสาธารณะ และมีถนนสายหลักได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนราชวิถี และถนนพญาไท เชื่อมต่อรอบวงเวียน เป็นพื้นที่มีการจราจรหนาแน่นตลอดวัน ทำให้เกิดมลพิษสูง และมีผู้คนสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน

ทั้งนี้ กทม.ได้กำหนดแผนในการทำความสะอาดถนนที่มีค่าฝุ่นละอองสูงหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่างๆ และเพิ่มความถี่ในการล้างถนนอย่างต่อเนื่อง สำหรับถนนที่จะดำเนินการในวันนี้ (17 ก.พ.61) คือ พื้นที่เขตปทุมวัน ได้แก่ ถนนพระราม 4 จากแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกศาลาแดง และถนนราชดำริ จากแยกศาลาแดงถึงแยกราชดำริ, วันที่ 18 ก.พ.61 ดำเนินการพื้นที่เขตบางนา บริเวณถนนสรรพาวุธ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขาเข้าตั้งแต่สี่แยกบางนาถึงมูลนิธิสายใจไทย ฝั่งขาออกตั้งแต่หน้าสำนักงานอัยการถึงสี่แยกบางนา ถนนบางนา-ตราด และถนนสุขุมวิทบางส่วน โดยจะดำเนินการในช่วงเวลากลางคืนเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และลดผลกระทบด้านการจราจร

ภาพ-prbangkok.com