บัวหลวงคาดดัชนีมีโอกาส 'ฟื้นตัว'

บัวหลวงคาดดัชนีมีโอกาส 'ฟื้นตัว'

หลักทรัพย์บัวหลวง มองตลาด ​"มีโอกาสฟื้นตัว" หากดัชนีทะลุผ่านแนวต้าน 1800 จุดได้ ตลาดอาจกลับเป็นขาขึ้น พร้อมแนะหุ้นเด่นประจำวัน

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวปิดทดสอบแนวต้าน 1,800 จุด (แนวรับเดิมเปลี่ยนเป็นแนวต้าน) ขณะที่เครื่องมือวัดโมเมนตัมเช่น ค่า MACD, Stochastic เริ่มฟื้นตัวขึ้นจากกรอบล่าง

ปัจจัยที่ตลาดกังวลเรื่องเฟดอาจปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นเร็วกว่าคาดหรือไม่นั้น ล่าสุดตัวเลขเงินเฟ้อและยอดค้าปลีกของสหรัฐประกาศออกมา ทำให้ตลาดลดความกังวลลง โดยคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

มุมมอง Consensus ประเมินเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งเท่าเดิม หากธนาคารกลางสหรัฐฯไม่ท่าการเปลี่ยนแปลงมาตรการใดๆและมีนโยบายเชิงผ่อนคลาย (Dovish)

เราคาดว่าเงินจะไหลกลับมาลงทุนในตลาดหุ้น นโยบายอัดฉีดสภาพคล่องที่ล้นระบบจากธนาคารกลางหลักทั่วโลกอาจส่งผลให้ตลาดหุ้นยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงและปัจจัยหนุนในประเทศจากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่่าและเศรษฐกิจที่ก่าลังฟื้นตัว

เรายังคาดว่าตลาดมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัดและมีโอกาสฟื้นตัว หากดัชนีสามารถยืนไม่ลงไปต่ำกว่า 1,780 จุด หรือ ทะลุผ่านแนวต้าน 1,800 จุดขึ้นไปได้จะส่งผลให้แนวโน้มตลาดกลับมาเป็นขาขึ้น

กลยุทธ์การเลือกหุ้น เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นภายใต้เงื่อนไข 1.หุ้นที่เกิดสัญญาณหรือโครงสร้างกลับตัวเป็นขาขึ้น 2.ค่า RSI ปรับตัวลงต่ำบ่งชี้ภาวะการขายมากเกินไป 3.วอลุ่มลดลงอย่างมีนัยส่าคัญแสดงถึงแรงขายเริ่มชะลอตัวลง 4.ราคาดีดขึ้นจากแนวรับ

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ KBANK(แนวรับ 225/แนวต้าน 235) BDMS(แนวรับ 22.2/แนวต้าน 23.5) HUMAN(แนวรับ 12.6/แนวต้าน 14) และแนะถอดหุ้นที่ราคาปรับตัวลงต่ ากว่าแนวรับ PLANB,MONO

หุ้นคงเหลือได้แก่ WHA, BGRIM, GULF, HUMAN, BR, BDMS, JKN, AOTแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,790จุด แนวต้าน 1,815 จุด SET100 รับ 2590 จุด ต้าน 2620จุด BSET100 รับ 11.16 บาท ต้าน 11.26บาท BMSCITH รับ 13.50 บาท ต้าน 13.65 บาท

บัวหลวงคาดดัชนีมีโอกาส \'ฟื้นตัว\'

3หุ้นเด่นประจำวัน

KBANK เป้าหมาย 235 บาท Stop loss 225 บาท หุ้นส่งสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นหรือรูปแบบ Double bottom หนุนด้วยค่า Stochastic ตัดขึ้น

BDMS เป้าหมาย 23.5 บาท Stop loss 22.2บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด โดดเด่นเมื่อเทียบกับกลุ่ม ลุ้นท่าจุดสูงสุดใหม่เนื่องจากโครงสร้างหลักอยู่บนทิศทางขาขึ้น

HUMAN เป้าหมาย14 บาท Stop loss12.6 บาท ราคาปิดทดสอบจุดยอดเดิม 13 ลุ้นการท่าสถิติสร้างจุดสูงสุดใหม่ โดยโมเมนตัมระยะกลางให้ราคาเป้าหมายที่ 14บาท

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com