คาดหุ้นไทย 'แกว่งตัวขาขึ้น'

คาดหุ้นไทย 'แกว่งตัวขาขึ้น'

โบรกคาด "หุ้นไทยวันนี้" แกว่งตัว Sideways Up แต่มูลค่าซื้อขายเบาบาง มองปัจจัยลบเริ่มคลี่คลายในมุมมองนักลงทุน ขณะที่ราคาน้ำมันยังหนุนกลุ่มพลังงาน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET จะแกว่งตัว Sideways Up ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากอยู่ในช่วงหยุดเทศกาลตรุษจีนของหลายๆประเทศในภูมิภาค อย่างไรก็ตามตลาดเริ่มเข้าใจกับภาวะเศรษฐกิจและไม่ตอบสนองเชิงลบกับเงินเฟ้อสหรัฐฯและ Bond Yield ที่ยังปรับตัวขึ้น ราคาน้ำมันยังฟื้นตัวต่อเนื่องซึ่งหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน ขณะที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างความกังวลกับตลาด เราจึงเชื่อว่าตลาดน่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อในระยะถัดไปจากปัจจบันที่แกว่งพักฐาน

กลยุทธ์ลงทุน เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มในช่วงอ่อนตัว

ฝ่ายวิเคราะห์ ระบุว่า Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาคUS$56 เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากไทย US$30ล้าน ไม่มีประเทศใดที่มีเม็ดเงินไหลเข้า (เกาหลีใต้และไต้หวันปิดทำการ) แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลออกจากภูมิภาคหลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อซึ่งทำให้ตลาดคาดการณ์ว่า Fed จะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าและปรับ 4 ครั้งในปีนี้

ทั้งนี้ มอง CK เป็นหุ้นเด่น โดยราคาหุ้นที่ร่วง 3% วานนี้มองเป็นโอกาสซื้อลงทุน ราคาเป้าหมาย 40 บาท แรงกดดันมาจากความกังวลว่างบ 4Q17 จะแย่เหมือน STEC ซึ่งเรามองว่าเป็นปัจจัยเฉพาะตัวของ STEC เอง และส่วนที่ JV กันคือรถไฟฟ้าสายสีส้มยังเดินหน้าได้ตามปกติ

และถ้ามองข้ามกำไรสุทธิปีก่อนซึ่งเราคาดโต 5% Y-Y ปีนี้คาดว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 10% Y-Y จาก Backlog ที่รองรับอยู่ 9 หมื่นลบ. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี 8-10% ตามนโยบายของบริษัท

ราคาลงมามากและ laggard เกินไปเมื่อเทียบกับลูก ตั้งแต่ต้นปี -6% แย่กว่า BEM -4% และ CKP +4% Downside จึงไม่ควรเปิดกว้าง

ขณะที่ตลาดหุ้นวานนี้ SET แกว่งตัว Sideways Up ขึ้นมาทดสอบระดับ 1,800 จุดได้ตามคาดนำโดยกลุ่มพลังงานที่ได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว ขณะที่นักลงทุนไม่ได้ตอบรับเชิงลบกับตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่สูงกว่าคาด อย่างไรก็ตามมูลค่าการซื้อขายเบาบางเหลือเพียง 4.5 หมื่นลบ.เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเป็นวันที่ 10 ติดต่อกันแต่บางตาเหลือ 939 ลบ.