จับแล้ว! อดีตการ์ด กปปส.ยิง 'ดต.ณรงค์' ดับขณะคุมม็อบขวางเลือกตั้ง

จับแล้ว! อดีตการ์ด กปปส.ยิง 'ดต.ณรงค์' ดับขณะคุมม็อบขวางเลือกตั้ง

จับแล้ว! อดีตการ์ด กปปส.ยิง “ดต.ณรงค์” เสียชีวิต ขณะทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน ม็อบขวางเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2561 มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ด้านมัานคงและกิจการพิเศษ สั่งการให้ พ.ต.อ.ชยุต มารยาตร์ รอง ผบก.น.1 ในฐานะคณะกรรมการพนักงานสอบสวนสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 50/2561 และพ.ต.ท.สุภัทร ทองส้ม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดินแดง รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ออกหมายจับนายเอกชัย พลภักดี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่ สน.ตลาดพลู ขณะปฏิบัติหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชน การชุมนุมปิดล้อมขัดขวางการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ของกลุ่ม กปปส.เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2556 โดยกระสุนเข้าอกขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีเจ้าหน้าที่อื่นๆพร้อมทั้ง สื่อมวลชนบาดเจ็บจากเหตุการครั้งนี้อีกหลายราย

ต่อมาศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 70/2561 ลงวันที่ 13 ก.พ.2561 ในข้อหาฆ่า และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการ ตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนใว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต และพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยให้ ผกก.สน.ดินแดง จับตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

สำหรับสาเหตุที่พนักงานสอบสวน เพิ่งไปขอศาลอนุมัติออกหมายจับ นายเอกชัย นั้น เนื่องจากนายเอกชัย ถูกตำรวจ สน.มักกะสัน จับกุมในคดีครอบครองอาวุธปืน จึงมีการส่งอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ใช้เครื่องมือตรวจพิเศษ (IBIT) ตรวจพิสูจน์ และพบว่าตรงกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในคดียิง ด.ต.ณรงค์ พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับดังกล่าว

มีรายงานว่า นายเอกชัย ได้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.โดยทำหน้าที่เป็นการ์ดให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวส่งพนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องคดีในข้อหาความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ก่อนคควบคุมตัวนำมาที่ สน.ดินแดง ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง