'ประมนต์' ชื่นชมนิสิต เปิดโปงโกงเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง

'ประมนต์' ชื่นชมนิสิต เปิดโปงโกงเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง

ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ชื่นชมนิสิต เปิดโปงโกงเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง เชื่อยังมีกรณีโกงยิบย่อยอีกหลายเคส แค่รอวันถูกแฉ

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน กล่าวถึงกรณีคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองช่วยเหลือผู้ยากไร้จังหวัดขอนแก่น ว่า การทุจริตแบบนี้ตนเชื่อว่ามีอยู่ทั่วๆไป ในอีกหลายๆหน่วยงาน แต่อยู่ที่ว่าจะถูกเปิดโปงเมื่อไหร่ ซึ่งเราก็ให้กำลังใจและสนับสนุนน้องนิสิตนักศึกษาที่เปิดโปงเรื่องไม่ชอบมาพากลดังกล่าว และชื่นชมในความกล้หาญของน้องนักศึกษาคนนั้น

โดยกรณีนี้เองเราก็อยากให้คนที่รับรู้เรื่องดังกล่าว ให้มีความรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการคอรัปชั่น ออกมาเปิดเผยเรื่องเหล่านี้ โดยทีผ่านมาเราก็ได้รับเรื่องร้องเรียนหลายๆกรณีต่างกันไป โดยได้นำเสนอผ่านแฟจเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” นอกจากนี้เรายังมีการอบรมประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อร่วมเป็นหมาเฝ้าบ้านช่วยสอดส่องดูแลการคอรัปชั่น ร่วมกับเราด้วย

นายประมนต์กล่าวอีกว่า สำหรับคดีที่เป็นข่าวนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้รับเรื่องไปตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ทางเราคงไม่มีการดำเนินการอะไร นอกจากมีหน้าที่ติดตามผลการตรวจสอบคดีนี้ เพื่อจับตาไม่ให้เป็นมวยล้มต้มคนดู ซึ่งตนเชื่อว่าทางทางเจ้าหน้าที่จะเอาจริงกับกรณีนี้ ไม่ปล่อยให้ลอยนวล