'ปปป.' รับอนุมัติทำคดีติดสินบน 'เปรมชัย' แล้ว

'ปปป.' รับอนุมัติทำคดีติดสินบน 'เปรมชัย' แล้ว

"ผู้การฯ ปปป." เผยได้รับอนุมัติทำคดีติดสินบน "เปรมชัย" แล้ว นัด "หน.วิเชียร" พร้อมพยาน 3 ปากเข้าให้รายละเอียด 22 ก.พ.นี้

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พงส.บก.ปปป. ว่า นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ มีการเสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่ฯ เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยเบื้องต้น ทางบก.ปปป. ได้รับแจ้งความเอาไว้ ก่อนทำหนังสือขออนุมัติการสอบสวนต่อกองบัญชาสอบสวนกลางนั้น

ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ทาง บก.ปปป. ได้รับการอนุมัติให้ทำคดีแล้ว ทั้งนี้ ทางฝ่ายสอบสวนได้ประสานกับนายวิเชียร และพยานอีก 3 ราย ให้เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมในเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.พ. นี้ จากคำให้การเบื้องต้นที่กล่าวหานายเปรมชัย พยายามติดสินบน หากพยานหลักฐานเข้าข่ายความผิด ข้อหา 114 ขอติดสินบนเจ้าพนักงานให้ละเว้นหน้าที่ ทางพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกนายเปรมชัย ให้มารับทราบข้อกล่าว หากไม่มาก็จะออกหมายจับตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ทาง ปปป. จะดำเนินการคดีกับนายเปรมชัย แต่เพียงผู้เดียว ไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้มาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด