'ผบ.ตร.'สั่งล่าคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องบึ้ม 'อส.ยะลา'

'ผบ.ตร.'สั่งล่าคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องบึ้ม 'อส.ยะลา'

"ผบ.ตร." สั่งล่าคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ขนาด 2.5 กิโลกรัมลอบบึ้ม "อส.ยะลา" สาหัส 2 ราย พร้อมกำชับคุมเข้มจุดตรวจ-จุดสกัด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริย รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีคนร้ายซุ่มวางระเบิด อส.รปภ.ครู ทำให้มีเจ้าหน้าที่ฯได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ จ.ยะลา ว่า เหตุกาณณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. (15ก.พ.) ในพื้นที่ สภ.เมืองยะลา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีคนร้าย ไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิด จนท.อส. ชุด ชคต.บันนังสาเรง บริเวณ ปากทางเข้า ร.ร.ประชาอุทิศ ม.5 ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ศูนย์ยะลา

ต่อมาเวลา 10.00 น. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พนักงานสอบสวน , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุระเบิด และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นทราบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง แบบทั้งแก๊ส ขนาด 2.5 กิโลกรัม จุดชนวนโดยวิทยุสื่อสาร ซึ่งจากการสันนิษฐาน สาเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนร้ายในพื้นที่ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกำชับให้เร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้โดยเร็วและเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันอาชญากรรม ความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ทั้งนี้ ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที