รวบ 2 เอเย่นต์ค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า-ไอซ์ พร้อมอาวุธปืน

รวบ 2 เอเย่นต์ค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า-ไอซ์ พร้อมอาวุธปืน

ตำรวจหนองแขม รวบ 2 เอเย่นค้ายา ยึดยาบ้า 11,521 เม็ด ไอซ์ 235 กรัม และอาวุธปืนอีก 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.พ.2561 พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธัชชัย ทิพเนตร รอง ผกก.ป.สน.หนองแขม นำกำลังจับกุม นายอนุกูล สถาอุ่น อายุ 33 ปี และ นายธนภาค สายหงษ์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 11,521 เม็ด ไอซ์ 235 กรัม อาวุธปืน ขนาด 11 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 63 นัด และอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน 9 นัด โดยจับกุมนายอนุกูล ได้ที่สวนหย่อมหอพักรุ่งสว่างเพลส ซอยเพชรเกษม 77 แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ ก่อนขยายผลไปจับกุม นายธนภาค ได้ที่ห้องพักเลขที่ 201 ซึ่งอยู่ภายในหอพักเดียวกัน

พ.ต.อ.อชิรวิทย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนวันวาเลนไทน์มีชาวบ้านในหอพักรุ่งสว่างเพลส แจ้งเหตุร้องทุกข์มาที่ชุดปฏิบัติการสายตรวจ สน.เพชรเกษม ว่า ที่ห้องพักเลขที่ 201 ของหอพักดังกล่าว มีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมกัน และมีพฤติการณ์คล้ายกับมีการเสพยา เมื่อนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบนายอนุกูล เจ้าของห้องนั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหินในสวนหย่อมด้วยท่าทีมีพิรุธ เมื่อตำรวจขออนุญาตตรวจค้นพบอาวุธปืนเถื่อน ขนาด 11 มม.ที่เอวของผู้ต้องหา และในกระเป๋าสะพายมียาเสพติดด้วยจำนวนหนึ่ง จากนั้นเมื่อนำตัวขึ้นไปขยายผลที่ห้องพักเลขที่ 201 พบนายธนภาค เพื่อนของ นายอนุกูล ซึ่งเดินทางมาในห้องพักพร้อมของกลาง อาวุธปืนเถื่อนขนาด 9 มม.โดยจากการตรวจค้นพ้องหักพบยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดอยู่ในความครอบครองของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จึงคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สน.หนองแขม

นายอนุกูล รับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างเดินเครื่องเสียงรถยนต์ รายได้ไม่พอใช้ จึงรับงานส่งยาเสพติดให้เอเย่นต์ชื่อ นายหรั่ง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) โดยนายหรั่ง จะโทรศัพท์มาสั่งให้ไปรับยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อนำมาพักรอไว้ที่ห้อง ก่อนจะสั่งการให้นำไปส่งลูกค้าย่านถนนเพชรเกษม ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 8,000 -10,000 บาท กับยาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์ ที่แบ่งมาให้ตนไว้เสพเองอีกคราวละเล็กน้อย ส่วน นายธนภาค นั้น เป็นเพื่อนในกลุ่มที่เดินทางมาร่วมเสพยาในห้องด้วยกัน บางครั้งที่ตนขาดแคลนยา นายธนภาค ก็จะซื้อหามาให้แบ่งกันเสพ

ด้าน พ.ต.ท.ธัชชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาบ้าและยาไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่วนนายหรั่ง ซึ่งเป็นเอเย่นต์ว่าจ้าง นายอนุกูล เป็นผู้รับส่งยาเสพติดให้ลูกค้านั้น กำลังประสานงานกับฝ่ายสืบสวน ดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป