‘สายป่าน’ ลุ้น! อัยการนัดสั่งฟ้อง โพสต์ภาพติดของสงวนแฟนหนุ่ม23มี.ค.

‘สายป่าน’ ลุ้น! อัยการนัดสั่งฟ้อง โพสต์ภาพติดของสงวนแฟนหนุ่ม23มี.ค.

"สายป่าน" ลุ้น! ฟังคำสั่งคดีมือลั่น โพสต์ภาพติดของสงวนแฟนหนุ่ม 23 มี.ค.นี้ "เจ้าตัว" รับกังวลใจแต่ไม่มาก หวังอัยการให้ความเป็นธรรม ไม่มีเจตนา

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.61 เวลา 10.40 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)ได้นำสำนวนพยานหลักฐาน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง "น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข" หรือ สายป่าน นักแสดงสาวชื่อดัง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ม.14 (4) ฐานนำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีที่เจ้าตัวได้พลั้งมือโพสต์ภาพติดอวัยะเพศแฟนหนุ่มลงในอินสตราแกรม เมื่อช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มาส่งให้ พนักงานอัยการคดีอาญา 9 พิจารณาสั่งคดี โดยการส่งสำนวนวันนี้ ดาราสาว "สายป่าน" ผู้ต้องหาก็เดินทางมาพบอัยการตามนัดของพนักงานสอบสวนด้วย

โดยคดีนี้ ดาราสาวก็ให้การรับสารภาพ ขณะที่ "นายชวรัตน์ วงศ์ธนบูรณ์" อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 ก็ได้รับสำนวนดังกล่าวไว้พิจารณาเพื่อสั่งคดีต่อไป โดยวันนี้มี แฟนหนุ่มของสายป่าน "นายวุฒิ นันทวุฒิ" และผู้จัดการส่วนตัว ก็เดินทางมาให้กำลังใจดาราสาวด้วย ภายหลังพบอัยการแล้ว ดาราสาว "สายป่าน" เปิดเผยว่า พนักงานอัยการนัดให้มาฟังคำสั่งในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ก็ไม่ทราบว่าอัยการมีความเห็นอย่างไร ซึ่งสำนวนคดีนั้นก็เป็นไปตามที่พนักงานสอบสวน ปอท. ดำเนินการ โดยวันนี้ก็ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว "ถามว่ากังวลใจหรือไม่ก็ต้องมีความกังวลอยู่แล้ว แต่ไม่มากเพราะคิดว่าจะได้รับความเป็นธรรม ซึ่งอัยการก็คงเข้าใจในมุมของสายป่าน เพียงทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายด้วย"

เมื่อถามว่า คดีนี้กระทบกับการทำงานแสดงหรือไม่ "ดาราสาว" กล่าวว่า จริงๆ แล้วสายป่านได้รับความสะดวก จากพนักงานอัยการให้มาฟังคำสั่งในครั้งหน้าได้ในวันที่ไม่ตรงกับงานแสดง โดยให้อยู่ในกำหนดระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ส่วนวุฒิ แฟนหนุ่มก็เป็นมีความห่วง วันนี้จึงเดินทางมาเป็นเพื่อนกับผู้จัดการ ส่วนวุฒิจะกังวลนั้นหรือไม่ สายป่านก็ไม่เคยถามเขา

ด้าน "นายประยุทธ เพชรคุณ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า สำนวนคดีนี้อยู่ในความรับผิดชอบของนายชวรัตน์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 ซึ่งคดีนี้ ตำรวจ ปอท. เป็นผู้กล่าวหา น.ส.อภิญญาว่านำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามก และคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา14 (4)

ขณะที่ "นายชวรัตน์ วงศ์ธนบูรณ์" อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 กล่าวว่า เพิ่งจะได้รับสำนวน ก็จะต้องพิจารณาว่าเป็นคดีสำคัญที่สื่อมวลชนให้ความสนใจหรือไม่ หากเป็นคดีสำคัญจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาจากอัยการในกองคดีอาญา 9 จำนวน 3 คนเพื่อพิจารณารายละเอียดสำนวนว่าการกระทำนั้นเป็นความผิดหรือไม่ อย่างไร โดยคดีนี้ผู้ต้องหา มามอบตัวเอง ปอท.จึงนัดส่งตัวโดยไม่มีการประกันตัว พนักงานอัยการเองก็ได้ดำเนินการเช่นเดียวกับตำรวจ ปอท. คือไม่ต้องมีการประกันตัว "ยืนยันว่าอัยการจะพิจารณาสำนวนโดยให้ความเป็นธรรม และจะพิจารณาคดีโดยรวดเร็ว ซึ่งนัดให้ผู้ต้องหามาฟังคำสั่ง ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ "สายป่าน" ดาราสาวให้การรับสารภาพว่า เป็นคนถ่ายสตอรี่ อินสตาแกรม ภาพของวุฒิ แฟนหนุ่ม เมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 จริง แต่ไม่ได้เจตนาเพราะไม่เห็นว่ามีอวัยวะเพศติดเข้าไปด้วย ซึ่งขณะยกกล้องมือถือถ่ายนั้น นิ้วมือของตัวเองปิดบังอยู่จึงไม่สังเกตเห็น กระทั่งคลิปสตอรี่ดังกล่าวขึ้นไปในระบบฯ แล้วในกลุ่ม รวมทั้งวุฒิ แฟนหนุ่มเห็น ก็จึงแจ้งมาให้ทราบ แล้วก็รีบลบภาพออกจากอินสตาแกรมแต่มีคนเห็นและเซฟเอาไปเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์กระจายต่อไปในโลกโซเชี่ยล