ชี้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Thailand Mobile Expo 2018

ชี้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Thailand Mobile Expo 2018

"โอภาส " ประธานฯ เอ็ม วิชั่น ชี้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ Thailand Mobile Expo 2018 พบกับโฉมใหม่ “Mobile Related Expo” เชื่อมต่อเข้ากับทุกเทคโนโลยี

เริ่มแล้ว Thailand Mobile Expo 2018 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ทาง บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Huawei, Sony,Nokia,Wiko,Motorola, Lenovo, Nubia และ Mi และพันธมิตรทางด้านไอที JIB, COM7, IT City, Jaymart, Synnex, TG Fone ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2018” ครั้งที่ 29 งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 กุมภาพันธ์ 2561

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยว่าการจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่รับปี 2018 นอกจากเทรนด์มือถือในปัจจุบันทั้งกล้องคู่ Dual Camera และ Quad Camera, หน้าจอไร้ขอบและหน้าจอกว้างพิเศษ (18:9), ระบบปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า (Face ID) ไปจนถึงการถ่ายภาพ 3D จากสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยี A.I. (Artificial intelligence) ปัญญาประดิษฐ์ที่เข้ามามาทำหน้าที่ผู้ช่วยอัจฉริยะในสมาร์ทโฟน ยังมีเทคโนโลยีด้านอื่นๆ ที่เชื่อมต่อเข้ากับมือถือและชีวิตประจำวัน งานครั้งนี้จึงจัดขึ้นในคอนเซปต์“Mobile Related Expo” ด้วยไฮไลต์ของงานอย่าง EV Expoซึ่งเป็นการจัดงานงานแสดงรถ EV (Electronics Vehicle) ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยเทรนด์แห่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังมาแรง เป็นที่จับตามองจากทั่วโลก ภายในโซนได้รวมรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ชั้นนำ และนวัตกรรมใหม่ของเครื่องชาร์จไฟฟ้าอัจฉริยะ มาพร้อมกับเทคโนโลยีคำนวณค่าไฟฟ้าในขณะชาร์จไฟ โดยสามารถเช็คค่าไฟฟ้าที่เกิดขึ้นจากการชาร์จบนสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งยังสามารถจ่ายค่าไฟผ่าน Wallet บนมือถือได้ทันที

นอกจากนี้ ภายในงานยังเพิ่มพื้นที่การจัดงานมากขึ้นถึง5,000 ตารางเมตร ขยาย Zone C ชั้นหนึ่ง และโซนใหม่อย่าง Camera Zone บริเวณโซนพลาซ่า พื้นที่เพื่อคนรักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพที่เน้นการแชร์ภาพถ่ายจากกล้อง DSLR และ Mirrorless เข้าสู่สมาร์ทโฟนเพื่อส่งต่อผ่านโซเชียลมีเดียได้ทันที ซึ่ง Camera Zone ขนทัพเหล่ากล้องถ่ายภาพ โดรนและอุปกรณ์เสริมให้เลือกอย่างจุใจ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเกาะกระแสเทรนด์ดังของโลกในขณะนี้ บริษัทจึงขอแนะนำงานสัมมนา “Seminar & Business Matching รู้ลึก รู้ทัน เงินสกุลดิจิทัล” บริเวณ Bitcoin Zone โซนพลาซ่า งานสัมมนาเงินสกุลดิจิทัลจากวิทยากรชั้นนำของประเทศตลอด 4 วันงาน

ส่วนเอกลักษณ์ของงานอย่างการรวมมือถือจากแบรนด์ชั้นนำ ทางผู้จัดงานยังคงไว้เช่นเดิม เพราะยังดำเนินตามพันธกิจหลักของการจัดงาน คือการกระตุ้นตลาดมือถือให้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์มือถือและผู้บริโภคซึ่งทางบริษัทคาดการณ์ว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีผลตอบรับที่ดี ด้วยยอดผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 7 แสนคน และยอดเงินสะพัดตามคาดการณ์ที่ 1,900 ล้านบาทด้วยปัจจัยต่างๆ ทั้งการกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนด้วยโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย รวมถึงผู้บริโภคบางส่วนที่กำลังตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนที่ปรับระดับราคาพร้อมโปรโมชั่นที่คุ้มค่าและยังมีกำลังซื้อจากกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจสินค้าประเภทอื่นๆซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมยอดผู้เข้าชมงาน และยอดเงินสะพัดให้เป็นไปตามที่ได้คาดการณ์เอาไว้

งาน “Thailand Mobile Expo 2018” มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป