นำปลอกกระสุนส่งตรวจพิสูจน์ แกะรอยล่าโจรยิงนักศึกษาฉุดรุ่นน้อง

นำปลอกกระสุนส่งตรวจพิสูจน์ แกะรอยล่าโจรยิงนักศึกษาฉุดรุ่นน้อง

นำปลอกกระสุนส่งตรวจพิสูจน์ แกะรอยล่าโจรยิงนักศึกษาฉุดรุ่นน้อง

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจขับรถกระบะสีดำปาดหน้ารถจักรยานยนต์ของนักศึกษาปี 3 แล้วใช้ปืนจ่อยิงบริเวณคางแต่ขัดขืนกระสุนกระสุนปืนจึงยิงเข้าที่แก้มก่อนที่ตนจะทำทีเป็นตาย จากนั้น คนขับรถกระบะก็ได้ฉุดกระชากนักศึกษาสาวรุ่นน้องปี 2 ขึ้นรถกระบะไป ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.ท.นัน รันลอด พนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวน สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของคดีได้เร่งนำปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ไปตรวจพิสูจน์หลักฐาน ที่ จ.ขอนแก่น เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงเพื่อแกะรอยติดตามตัวคนร้าย ส่วนการสอบสวนนักศึกษาหญิงเมื่อวานพบว่ามีอาการอ่อนเพลียจึงทำการสอบสวนเบื้องต้นไปก่อน และได้ให้กลับบ้านไปพักผ่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนนักศึกษาหญิงและนักศึกษาชายอย่างละเอียดครั้ง เพื่อหาความเชื่อมโยงมาประกอบกับการติดตามตัวคนร้าย

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งทีมชุดสืบสวนปูพรมลงพื้นที่แกะรอยทั้งจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางจากจุดเกิดเหตุไปจนถึงจุดที่ปล่อยตัวนักศึกษาหญิงทิ้งไว้ และสอบพยานแวดล้อม โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ขับรถไปเติมน้ำมันในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนเด็กภายในปั้มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงต้องให้เวลาทางเจ้าหน้าที่ทำงานไปก่อน และจะเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเพราะถือเป็นคดีที่อุกอาจก่อเหตุในชุมชน คาดว่าจะจับกุมได้ไม่นาน โดยช่วงนี้ต้องตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด