รวบอดีตทหารพรานมือขวา 'เสือเหลี่ยม-เสือมุ่ย'

รวบอดีตทหารพรานมือขวา 'เสือเหลี่ยม-เสือมุ่ย'

รวบอดีตทหารพรานมือขวา 'เสือเหลี่ยม-เสือมุ่ย' แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กองกำกับการ ตชด.ที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ร่วมกับ พ.ต.อ.นิคม พลประสิทธิ์ ผกก.ตชด.ที่ 42 และ พล ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ นครศรีธรรมราช ร่วมกันสนธิกำลังตำรวจภูธร ตชด.ทหาร กระจายออกปฎิบัติการเฉพาะกิจในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งหมด 16 เป้าหมาย เพื่อกวาดแก๊งค์โจรอิทธิพลที่ก่อความหวาดกลัวและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบ่อยครั้งและเป็นแก๊งค์ค้ายาบ้ารายใหญ่ด้วย

ผลการระดมกวาดล้างสามารถจับกุมตัวสมุนมือขวาของจอมโจรชื่อดังคือ นายวุฒิศักดิ์ ยอดระบำ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/4 หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ พร้อมอาวุธปืน คาร์บิน 1 กระบอก กระสุน 9 นัด ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุน 1 นัด ยาบ้าจำนวน 399 เม็ด ตำรวจอีกชุดร่วมกับทหารและ ตชด.จับกุมตัว นายวันชัย เลิศวัฒนากร อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 451 หมู่ที่13 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ ของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก ตำรวจอีกชุดหนึ่งจับกุมตัว นายธนภัทร ปานจันทร์ อายุ 27 ปี ได้ที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จับตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้ และมีลูกระเบิดไว้ในครอบครอง 2 ลูก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดดำเนินคดี

สำหรับนายวุฒิศักดิ์ ยอดระบำ ที่ถูกจับกุมตัวได้นั้นเป็นอดีตทหารพรานอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หลังจากออกจากทหารพรานได้มาเป็นสมุนมือขวาของ นายยุทธนา ชูแก้ว หรือ เสือเหลี่ยม อายุ 46 ปี ขุนโจรชื่อดังและเป็นผู้มีอิทธิพลใน จ.นครศรีธรรมราช และนายธีรยุทธ หรือ เสือมุ่ย ชูแก้ว อายุ 36 ปี สองพี่น้องโดยเฉพาะ นายธีรยุทธ ได้แหกคุก ฑัณสถานวัยหนุ่ม ที่ ต.ม่วงปลายแขน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสองจอมโจรขณะนี้นี้ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่าตัว สำหรับนายวุฒิศักดิ์ นั้นได้ประกาศในเฟสบุ๊คว่าขอกระสุนนัดเดียวที่จะปลิดชีพ พ.ต.อ.สมยศ สีหาบัว ผกก.สภ. จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นมือปราบที่ไล่ล่านายวุฒิศักดิ์จนสามารถจับกุมตัวและเมื่อได้ประจันหน้ากับ พ.ต.อ.สมยศ สีหาบัว และถูกถามเรื่องจะปลิดชีพ ผกก.นายวุฒิศักดิ์ถึงกับหน้าซีดผู้ไม่ออกด้วยความกลัว