รวบพ่อเลี้ยงหึงโหด! ฆ่าหนุ่มใหญ่ มาคบลูกสาวสารภาพแอบรักลูกเลี้ยง

รวบพ่อเลี้ยงหึงโหด! ฆ่าหนุ่มใหญ่ มาคบลูกสาวสารภาพแอบรักลูกเลี้ยง

รวบตัวพ่อเลี้ยงโหด! ฆ่าหนุ่มใหญ่วัย 53 ปีที่มาคบหากับลูกเลี้ยง สารภาพเกิดจากความหึงหวง และโมโหทนไม่ได้ที่เห็นลูกเลี้ยงไปกับชายอื่น

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ (14 ก.พ.61) พันตำรวจเอกอภิชาติ ไชยบุญเรือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนายสุริยา ศรีคำ หรืองู อายุ 37 ปี ชาวตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี มาแถลงข่าวและควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากนายสุริยา ก่อเหตุทำร้ายนายสำรวม ภู่เจริญ หรือป้อง อายุ 53 ปี จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 01.10 น. พันตำรวจโทสมาน ไชยชาญ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจากนายเกียรติ์ศักดิ์ ภู่เจริญอายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ว่านายสำรวม ภู่เจริญ หรือนายป๋อง อายุ 53 ปี เป็นชาวตำบลพลกรัง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบิดาของตนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตต่อมาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี หลังจากรับแจ้งพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องแถวเลขที่ 42 / 34 หมู่ 10 ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พบกองเลือดจำนวน 2 จุด แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บ ทราบว่ามีพลเมืองดีนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสำรวม ผู้เสียชีวิต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหา นางสาวป๊อบ แฟนสาวซึ่งคบหากันได้ประมาณ 6 วัน ที่ห้องพัก หลังจากนั้นได้ชักชวนกันออกไปทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ หลังจากนั้น ได้กลับมาส่งนางสาวป๊อบที่ห้องพัก ในระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมา ได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สี และหมายเลขทะเบียน ขับติดตาม เมื่อนายสำรวม หรือนายป๋อง กลับถึงบริเวณที่พัก คนร้ายได้ใช้ของแข็งตีเข้าที่บริเวณศีรษะของนายสำรวม จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในบริเวณที่เกิดเหตุ พบลักษณะของคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีแซดไอ 110 สีแดงขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จึงทำการตรวจสอบบุคคลที่ครอบครองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่านายสุริยา ศรีคำ หรือ งู ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของนางสาวป๊อบ เป็นผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะเดียวกัน และรูปพรรณใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและติดตามนายสุริยา สีคำ หรือ งู ที่สำนักสงฆ์ฆ้องพญา ตำบลประณีต อำเอเขาสมิงจังหวัดตราด และตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

จากนั้นจึงได้สอบถามนายสุริยา หรือ งู ก็ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนก่อเหตุในครั้งนี้จริงโดยมีสาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ตนเคยมีความสัมพันธ์กับลูกเลี้ยงตัวเอง และเมื่อนายสำรวม คบหากับลูกเลี้ยงตนเลยรู้สึกไม่พอใจ วันที่ก่อเหตุตนรู้สึกโมโหประกอบกับความหึงหวงจึงถือท่อนเหล็กขี่รถจักรยานยนต์ตามหาผู้ตาย แต่ก็ไม่พบ จนมาพบในจุดที่เกิดเหตุจึงลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ซึ่งตอนที่ทำร้ายต้องการแค่เพียงสั่งสอน แต่เกิดพลั้งมือทำให้นายสำรวมได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุริยา ผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยได้มีการตั้งข้อหากับนายสุริยา สีคำ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา