ชุดพญาเสือพบ 'กระดูกขาขวาเสือดำ' ริมห้วยปะชิ

ชุดพญาเสือพบ 'กระดูกขาขวาเสือดำ' ริมห้วยปะชิ

ชุดพญาเสือพบ "กระดูกขาขวาเสือดำ" ที่หายไปแล้ว อยู่ที่ริมห้วยปะชิ คาดแล่เนื้อมาย่างกินช่วงคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และยังพบจุดยิง พบรอยกระสุนที่ยิงเสือดำ เตรียมส่งเป็นหลักฐานในคดีเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.61 ที่ทองผาภูมิ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ พร้อมด้วยนายยุทธพงค์ ดำศรีสุข ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ บินขึ้นไปสำรวจบริเวณริมห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จุดตั้งแคมป์ที่พักนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า เพื่อหาชิ้นส่วนขาเสือดำข้างขวา ที่หายไป 

โดยในห้วยประชิ ชุดประดาน้ำ 3 คนสวมแว่นตากันน้ำ ดำน้ำเรียงหน้ากระดานไปตามลำห้วยประชิ และปรากฎว่า นักประดาน้ำคนแรกพบลำไส้ใหญ่ กลางลำห้วย และต่อมาคนที่สองพบกระดูก 2 ชิ้น อยู่ริมลำห้วยด้านทิศตะวันออก เมื่อนำขึ้นกระดูก 2 ชิ้น มาประกอบเข้ากันแล้ว เป็นกระดูกส่วนขาขวาเสือดำ 


ชุดพญาเสือพบ \'กระดูกขาขวาเสือดำ\' ริมห้วยปะชิ
นายยุทธพงค์ เปิดเผยว่า จากการตรวจอย่างละเอียด เป็นลำไส้ใหญ่ของเสือดำ ก่อนถึงทวารหนัก ไปจนถึงลำไส้เล็ก ขณะที่กระดูกชิ้นแรกเป็นขาหลังติดกับสะบ้า ชิ้นที่สองเป็นขาล่างติดกับอุ้งเท้า เนื่องจากพบรอยมีดตัดขิ้นกระดูกนี้ ส่วนอุ้งเท้าติดกับหนังไป กระดูก 2 ชิ้นมีการเลาะเนื้อออกไปปรุงอาหาร ดูได้จากเนื้อที่ติดกระดูกยังสด ไม่ผ่านการต้ม หรือย่างไฟ

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า กระดูกทั้ง 2 ชิ้นมีความสำคัญกว่า ชุดแรกที่เป็นตัวตั้งสมมุติฐาน แต่ชิ้นที่ 2 เป็นการยืนยันว่า ผู้ต้องหา ได้นำขาหลังด้านขวาของเสือมาปรุงอาหารกินที่ริมห้วย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ดังนั้น กระดูกและลำใส่เมื่อตรวจดีเอ็นเอ แล้วเป็นขาเสือดำ ก็จบ โดยหลักฐานนี้ จะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ในวันพรุ่งนี้


ชุดพญาเสือพบ \'กระดูกขาขวาเสือดำ\' ริมห้วยปะชิ
นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ยังนำตรวจจุดที่กล้อง photo trap กล้องบันทึกภาพ ที่สถานีวิจัยเขานางรำนำมาติดตั้งห่างจากที่ยิงเสือดำ เพียงแค่ 100 เมตร โดยต้องการยืนยันว่ากล้องจับภาพเสือดำได้เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2559 เชื่อว่า เป็นเสือตัวผู้ตัวเดียวกัน เพราะเสือตัวผู้ 1 ตัวจะมีตัวเมีย 2 ตัว หากินอาณาบริเวณของตัวเอง 40 ตร.กม.โดยตัวผู้ตัวอื่นจะเข้ามาหากินในเขตไม่ได้

นายชัยวัฒน์ ได้นำไปชี้ จุดที่พบหัวกระสุนที่คาดว่าเป็นจุดยิงเสือดำ พบรอยกระสุนที่ต้นไม้ 2 จุด ที่โขดหิน 2 จุด และเสือหนีไปสิ้นใจในจุดที่เหนือจุดชำแหละประมาณ 5 เมตร โดยพบรอยขี้เสือ ในจุดนั้น ทั้งหมดนี้จะได้บันทึกในเอกสารเพิ่มเติมสำนวนคดีต่อไป


ชุดพญาเสือพบ \'กระดูกขาขวาเสือดำ\' ริมห้วยปะชิ
ชุดพญาเสือพบ \'กระดูกขาขวาเสือดำ\' ริมห้วยปะชิ