'ปู พงษ์สิทธิ์' ย้ำ '50ปีคำภีร์ผีโรงเย็น' จะสนุกขึ้นและปลอดภัย

'ปู พงษ์สิทธิ์' ย้ำ '50ปีคำภีร์ผีโรงเย็น' จะสนุกขึ้นและปลอดภัย

นักร้องระดับตำนาน "ปู พงษ์สิทธิ์" ย้ำ "50ปีคำภีร์ผีโรงเย็น" จะสนุกขึ้นและปลอดภัย ถ้าไม่จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ มันเหมือนทำอะไรไม่เสร็จ มันเหมือนติดค้างไม่สบายใจ

งานแถลงข่าว และมินิคอนเสิร์ต ของศิลปินตำนานเพลงรักเพื่อชีวิต “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” กับคอนเสิร์ต 50 ปี คำภีร์ ผีโรงเย็น เพื่อเป็นการวอร์มเสียง ที่จะไปร่วมสนุกสุดมันส์ กันอีกที วันเสาร์ ที่ 10 มีนาคมนี้ ที่ โอเอซิส อารีน่า, โชว์ ดีซี เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ณ อาคารจี (G) ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 แยกพระราม 9



ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ตำนานเพลงรักเพื่อชีวิต เจ้าของคอนเสิร์ต “50 ปี คำภีร์ ผีโรงเย็น” เผยความรู้สึกบรรยากาศงานแถลงข่าวครั้งนี้ว่า “งานนี้อาย และเขินมาก ไม่เหมือนดารา” พร้อมกล่าวถึงงานคอนเสิร์ต Outdoor เต็มรูปแบบที่จะเกิดขึ้นว่า 50 ปี ครั้งนี้ “ก็จะพยายามให้สนุก ก็ไม่มีอะไรใหม่ แต่จะพยายามให้สนุกขึ้น และปลอดภัย” การเตรียมเพลงคิดว่าคงได้ร้องจริงสัก 30 บทเพลง แต่เตรียมเพลงไว้ 50 บทเพลง ซึ่งเป็นเรื่องราวของช่วงวัย อายุ เพลงแรก ผีโรงเย็น แล้วก็ต่ออายุมา ร่วมถึงเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด เพลงเก่าที่ไม่ค่อยมีใครได้ฟังมาก่อน

'ปู พงษ์สิทธิ์' ย้ำ '50ปีคำภีร์ผีโรงเย็น' จะสนุกขึ้นและปลอดภัย

โดยส่วนตัวแล้วมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีความรู้สึกติดตัวเราว่า เห็นหน้าก็มีแต่เรื่องทะเลาะวิวาทกัน หลังสุดมีเล่นที่ผับแถวเมืองทอง เจ้าหน้าที่เขาสั่งห้ามไม่ให้เล่น กลัวคนทะเลาะวิวาทกัน บางทีผมมาทำงานไม่ได้มาทะเลาะวิวาทกัน

คำถามที่กลัวมากที่ ว่าคนตีกัน เวลาคุณเล่น คุณทำอย่างไร “ผมตอบว่าจะให้ทำอย่างไร ลงไปตีกับเขาก็ไม่ได้ ลงไปห้ามก็ไม่ได้ คือเราทำทุกอย่างแล้ว ต้องมีคนมาทำงาน คนที่ป้องกัน ป้องปรามเหตุได้”

ถ้าคนที่กลัวถึงความปลอดภัยครั้งนี้ มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่มีเหตุมันก็ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามีเหตุเราก็พร้อมที่จะป้องกัน ถ้าไม่มีอะไรมาทำร้าย ความสามารถผม ผมก็เล่นสนุกนะ เพราะเมื่อ 25 ปี ล่มไป1ครั้งแล้ว ในปีนี้ก็จะทำทุกอย่าง เพราะถ้าไม่เล่นในปีนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะได้เล่นอีกเมื่อไร

'ปู พงษ์สิทธิ์' ย้ำ '50ปีคำภีร์ผีโรงเย็น' จะสนุกขึ้นและปลอดภัย

สำหรับความพร้อม ความจริงแล้ว พวกเราเล่นกันทุกวัน ส่วนใหญ่เราจะตระเวนตาม อำเภอ ตัวจังหวัด ไม่ค่อยได้เข้ากรุงเทพมหานคร นั้นคือเราก็เริ่มซ้อม เอาเพลงที่เราไม่ค่อยได้เล่นมาซ้อมกัน ซ้อมแบบเล่นจริง

"น้องๆ ที่จะมาเล่นเป็นวงเปิด ทั้ง 2 วง อย่าง Boom Boom Cash และ SkyPass ผมเคยเห็นแล้ว เขาเล่นสนุกดี ส่วนน้องชาติ สุชาติ ผมไม่เคยเจอ ได้ฟังเพลงที่เขาแต่งมาแล้ว เขาร้องเพลงเพราะ น่าจะทำให้ทุกคนมีความสุข ส่วนแขกรับเชิญ ยังอยากได้อยู่ คิดไว้แล้วว่าสนใจใคร บอกกับทีมงาน ไว้แล้วลองติดต่อ พูดคุยว่าเขาจะสะดวกมาร่วมงานไหม"

ส่วนในเรื่องของการทำอัลบั้มคงทำไม่ถึงอายุ 60 ปี คิดว่าอัลบั้มนี้คงเป็นอัลบั้มท้ายๆ แล้วสำหรับการแต่งเพลงใหม่ ก็ค่อนข้างซีเรียสกับมัน ยังคงมีใจและแรงที่จะทำเป็นออกอัลบั้มอยู่ เพราะว่าชอบมาก ผมไม่ชอบการออกซิงเกิ้ล มันหน่อมแน้ม การทำเป็นอัลบั้มมันเหมือนเขียนหนังสือในแต่ละช่วงเวลา บันทึกว่าบ้านเมืองเราตอนนี้เป็นอย่างไร สังคมเป็นอย่างไร รุ่นหลาน เหลน เวลาเขาได้ฟังว่า ตอนปู่ ตอนตาอยู่ ว่าเหตุการณ์เป็นแบบนี้

และยังทิ้งทายอีกว่าถ้าไม่จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ มันเหมือนทำอะไรไม่เสร็จ มันเหมือนติดค้างไม่สบายใจ เดี๋ยวคนจะติดว่าไม่สามารถเล่นคอนเสิร์ตกลางแจ้งได้ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีเพียงรอบเดียววันเดียวเท่านั้น ไม่มีการเพิ่มรอบ อยากจะเชิญทุกคนมาร่วมสนุกกัน