อธิษฐานจิตอย่างไร ได้ผลไวที่สุด!

อธิษฐานจิตอย่างไร ได้ผลไวที่สุด!

อ.นำ เสขบุคคล แนะการอธิษฐานจิตอย่างไร ได้ผลไวที่สุด!

การอธิษฐานจิตเพื่อที่จะให้ได้ผลอย่างรวดเร็ว ผู้นั้นต้องอธิษฐานจิตด้วยสมาธิ กล่าวคือในขณะที่จิตของเรานิ่ง หากถึงพร้อมด้วยองค์สามคือ กาย วาจา ใจ รวมกันเป็นหนึ่ง และไม่เกินวิสัยของกรรม สิ่งที่หวังไว้ย่อมเห็นผลได้ในไม่ช้า เปรียบไปก็เหมือนกับแสงอาทิตย์ในท้องฟ้าที่มีความร้อนแรงและความสว่างมากอยู่แล้ว หากเอาเลนส์ไปทำให้เกิดการรวมแสง ความร้อนและแสงสว่างจะเพิ่มกำลังเป็นทวีคูณ จนสามารถเผาผลาญหรือเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ได้

เช่นเดียวกับ จิตที่ฝึกดีแล้วย่อมเกิดพลังงานได้เช่นกัน(พลังจิต) หากคุณสามารถโฟกัสความคิด หรือทำสมาธิจิตจนนิ่ง มีอารมณ์เป็นหนึ่งได้ การอธิษฐานใดๆก็จะเกิดผลได้ง่าย ที่สำคัญควรเลือกอธิษฐานเฉพาะสิ่งที่คิดว่าเป็นไปได้ และจำเป็นที่สุดในขณะนั้นเพียงอย่างเดียว โดยกำหนดตั้งจิตอธิษฐานลงไปให้แน่วแน่มั่นคง ในขณะที่จิตคุณเป็นสมาธิ หรือในขณะที่เกิดปีติ มีอาการเอิบอิ่มใจ ขนลุก ขนพอง สิ่งที่อธิษฐานนั้นก็จะบรรลุผลได้ในเร็ววัน

หลักการทำสมาธิแท้จริงแล้ว คือการทำเพื่อให้เกิดปัญญา เพื่อให้เกิดความหลุดพ้น หรือเพื่อให้จิตได้ผ่อนคลายจากสิ่งที่เป็นกิเลสต่างๆ ความตึงเครียดต่างๆ สมาธิที่เกิดขึ้นจึงเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจไม่ให้เป็นทุกข์ เมื่ออารมณ์แห่งสมาธิสูงขึ้นๆ ก็จะเกิด ปีติ สุข จนเป็นเอกคตารมณ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คืออาหารชั้นดีของใจ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าต่อให้เหนื่อยกายสักเท่าใด แต่หากได้อาหารใจที่ดี ก็จะทำให้คนๆนั้นหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งได้

นอกจากนั้นอานิสงส์ของการทำสมาธิยังมีมากมาย อย่างน้อยก็ทำให้ร่างกายแข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บได้ เมื่อมีสมาธิจิตดี จิตก็เกิดพลังงาน มีจิตละเอียดที่สามารถสัมผัสกับสิ่งที่ละเอียดด้วยกันได้ ท่านที่ทำสมาธิอยู่เสมอๆบ่อยๆจะทำให้ไม่แก่ชราเร็ว สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย อายุยืน อย่างพระสายวิปัสสนากรรมฐานเป็นต้น

ขอบคุณ อ.นำ เสขบุคคล Horosociety199