ตร.คุมเข้ม! สถานบันเทิง-สถานบริการ วอนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน

ตร.คุมเข้ม! สถานบันเทิง-สถานบริการ วอนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน

"รองผบช.น." เตือน! สถานบริการปล่อยเด็กทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมมีโทษด้วย ด้านผู้ปกครองละเลย โดนทัณฑ์บน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. กล่าวถึงมาตราการการป้องกันและดูแลเด็กและเยาวชน เนื่องในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ อาจจะมีบางกลุ่มมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรือสุ่มเสี่ยงตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งทางพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือสถานบันเทิงและสถานบริการ โรงแรมม่านรูด หรือแม้กระทั่งสวนสาธารณะ ที่เด็กจะไปกระทำการที่ไม่เหมาะสม ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลและกวดขันสถานบริการหากพบสถานบริการดังกล่าวอนุญาตให้เด็กต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปสถานที่กระทำการที่ไม่เหมาะสม ทางสถานบริการจะต้องรับผิดชอบด้วยฐานสนับสนุนเด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ทางผู้ปกครองจะต้องคอยดูแลสอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลาน หากเจ้าหน้าที่ไปตรวจพบเด็กพฤติกรรมตัวไม่เหมาะสมเบื้องต้นจะเชิญพ่อและแม่ทำทัณฑ์บน แต่หากมีพฤติกรรมในลักษณะเดิมไปกระทำการที่ไม่เหมาะสมอันขัดต่อกฎหมาย ซึ่งตามคำสั่งคสช.ที่ 22 และพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน ทางครอบครัวจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าสถานบริการที่เยาวชนจะเข้าไปใช้บริการมากสุดในพื้นที่ไหน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ ระบุ บก.น.1 ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ไปทางโรงแรม และสถานบริการทั้งหมดในพื้นที่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการทำการปล่อยแถวกวดขันสถานบริการที่สน.พญาไท เวลา 19.00 น.