วันวาเลนไทน์จัดงานแต่งเก๋ๆ วิถีไทยบนหลังหุ่นปั้นไดโนเสาร์

วันวาเลนไทน์จัดงานแต่งเก๋ๆ วิถีไทยบนหลังหุ่นปั้นไดโนเสาร์

คณะการท่องเที่ยวฯ มมส จัดงาน14กุมภาวันเลนไทน์ จัดงานแต่งเก๋ๆ วิถีไทยบนหลังหุ่นปั้นไดโนเสาร์ ที่ศูนย์การศึกษาบรรพชีวินวิทยา

คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หรือ มมส จัดกิจกรรมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน จัดงานแต่งงานวิถีไทยสืบสานงานประเพณีท้องถิ่นอีสาน "งานแต่งงานบนหลังไดโนเสาร์" ณ ลานไดโนเสาร์ อาคารศูนย์การศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2561) นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในกิจกรรมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทยและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน จัดงานแต่งงานวิถีไทยสืบสานงานประเพณีท้องถิ่นอีสาน "งานแต่งงานบนหลังไดโนเสาร์"

ดร.ละเอียด ศิลาน้อย คณบดีคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ตามแนวนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ด้านบรรพชีวินวิทยา ซึ่งที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวิตวิทยา แห่งเดียวในอาเซียน ที่มีการศึกษาซากฟอสซิล ประกอบกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ ในหลายๆ แห่งได้จัดงานประเพณีและงานแต่งงานในวันแห่งความรักในวันนี้

สำหรับงานแต่งงานบนหลังไดโนเสาร์ในวันนี้ คู่แต่งงานหรือ Wedding couple คือ นายพีระชัย ศรีรัตนพันธ์ เจ้าบ่าว และนางสุมาลี ศรีกะกุล เจ้าสาว ซึ่งทั้งสองคนเป็นคู่รักที่ทำงานอยู่ในจังหวัดมหาสารคาม และยินดีที่จะเป็นคู่แต่งงานบนหลังไดโนเสาร์ครั้งแรก ที่ทางมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดขึ้นในครั้งนี้

ภายในงาน มีขบวนแห่ขันหมาก จากนิสิตวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้นำกลองยาวมานำขบวนสร้างสีสัน พร้อมด้วย ประชาชนจากชุมชนบ้านท่าขอนยาง และบ้านขามเรียง พร้อมกับนิสิตไทยและนิสิตต่างชาติที่ศึกษา ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยนิสิตชาวต่างชาติได้เข้าร่วมขบวนด้วยชุดประจำชาติของตนเองมี Mascot หรือตุ๊กตาไดโนเสาร์ ของศูนย์ศึกษาบรรพชีวินเข้าร่วมในขบวนแห่ขันหมากด้วย จากนั้นก็ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีชาวอีสาน