คาดสื่อสิ่งพิมพ์สหรัฐมีเวลาเหลือแค่ 10 ปี

คาดสื่อสิ่งพิมพ์สหรัฐมีเวลาเหลือแค่ 10 ปี

มาร์ค ธอมป์สัน ซีอีโอของนิวยอร์กไทม์ คาดการณ์สื่อสิ่งพิมพ์อาจจะอยู่ได้อีกแค่ 10 ปี ถือเป็นการตอกย้ำอนาคตของสื่อสิ่งพิมพ์ในยุคที่โซเชียล มีเดีย กำลังมีบทบาทอย่างมาก

นิวยอร์กไทม์ สื่อสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของโลก ที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ด้วยการสร้างแพล็ตฟอร์มดิจิทอล นายธอมป์สัน ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ได้ให้สัมภาษณ์รายการ “พาวเวอร์ ลันช์” ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า ยังจะต้องมีการประเมินความต้องการสื่อสิ่งพิมพ์อยู่เรื่อยๆ พร้อมกับการทำธุรกิจแบบ “ดิจิทัล ซับสคริปชันส์” ที่ทำให้ได้ลูกค้าใหม่อีก 157,000 ราย ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2517

นายธอมป์สัน เชื่อว่าอย่างน้อย 10 ปี ยังจะเห็นสิ่งพิมพ์ในสหรัฐ และตัวเขาก็อยากให้สิ่งพิมพ์อยู่รอดและเติบโตต่อไปให้นานเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ยอมรับว่า อาจต้องเผชิญกับวันสิ้นอายุขัยของมันเช่นกัน

 ดิจิทัล ซับสคริปชันส์ อาจช่วยให้นิวยอร์กไทมส์ ได้ผู้อ่านรุ่นใหม่ ขณะที่จำนวนผู้บอกรับเป็นสมาชิกสิ่งพิมพ์ค่อนข้างคงที่ แต่ที่จริงก็มีลดลงบ้างเล็กน้อย ซึ่งยังดีที่มีผู้บอกรับเป็นสมาชิกแบบดิจิตอลเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นหน้าใหม่ และชื่นชอบเซ็คชั่นการทำอาหารและเติมคำอักษรไขว้ หรือครอสเวิร์ด รายได้จากดิจิทัล ซับสคริปชันส์ เพิ่มขึ้นกว่า 51% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้านี้

ภายใต้การบริหารของนายธอมป์สัน  นิวยอร์ก ไทม์ กลายเป็นองค์กรสื่อแห่งโลกของโลก ที่มียอดขายเฉพาะดิจิทัล ซับสคริปชันส์ ผ่านหลัก 1 ล้าน