หุ้นแอ๊ปเปิ้ล-อเมซอนหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

หุ้นแอ๊ปเปิ้ล-อเมซอนหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันอังคาร (13ก.พ.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากหุ้นแอ๊ปเปิ้ลและอเมซอนที่สดใส ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในวันพรุ่งนี้

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 0.16% ปิดที่ 24,640.45  จุด ดัชนีเอสแอนด์พี500 ขยับขึ้น 6.94 จุดปิดที่ 2,662.94 จุด และดัชนีแนสแด็กบวก 0.45% ปิดที่7,013.51 จุด

ทั้งนี้ ราคาหุ้นอเมซอนดอทคอม ทะยาน 2% ขณะที่หุ้นแอ๊ปเปิ้ล ปิดปรับตัวขึ้น 1% ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ประจำเดือนม.ค.ในวันพรุ่งนี้ เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย

นายทอม เอสเซย์ ผู้ก่อตั้งเดอะ เซเวนส์ รีพอร์ท กล่าวว่า ตัวเลขซีพีไอ ที่จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ จะเป็นตัวเลขซีพีไอ ที่มีความสำคัญที่สุดในรอบ 10 ปี เนื่องจากเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ได้กลายเป็นปัจจัยเสี่ยงใหญ่ที่สุดต่อการทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบหลายปีของตลาดหุ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปรับตัวอย่างผันผวนในสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น หลังเศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง โดยดัชนีดาวโจนส์ทรุดตัวลงมากกว่า 1,000 จุดเป็นเวลา 2 วัน ขณะที่พุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเป็นเวลา 2 วันเช่นกัน

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีซีพีไอ ประจำเดือนม.ค.ชะลอตัวสู่ระดับ 1.9% เมื่อเทียบรายปี จากระดับ 2.1% ในเดือนธ.ค.

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทอาจเผชิญภาวะทรุดตัวอย่างหนักอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หากดัชนีซีพีไอพุ่งขึ้นมากกว่าที่คาดไว้