คสช.ประเมินยังคุมม็อบ 'อยากเลือกตั้ง' ได้

คสช.ประเมินยังคุมม็อบ 'อยากเลือกตั้ง' ได้

"พล.ท.สรรเสริญ" เผย "คสช." ประเมินยังคุมม็อบอยากเลือกตั้งได้ ด้าน "บิ๊กตู่" เชื่อปชช.เข้าใจเลื่อนเลือกตั้ง อยู่ที่ สนช. พร้อมเร่งเดินหน้าไทยนิยม

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนากรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จับกุมอดีตการ์ดเสื้อแดงพร้อมไปบ์บอมบ์ ว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในวันเดียวกันนี้ได้ประเมินว่าในภาพรวม ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ยังสามารถดูแลได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นกังวล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จึงให้หลายหน่วยงานเร่งทำงานอย่างเต็มที่ เพราะรัฐบาลมีเวลาเหลือน้อยแล้ว พร้อมกันนี้รัฐบาลยังต้องอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นผู้กำหนดให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป แต่อยู่ที่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ซึ่งได้ขยายเวลาบังคับใช้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญออกไปอีก 3 เดือน ส่งผลให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นว่าจะมีนัยยะทางการเมืองใดๆ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจได้

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงมหาดไทยได้รายงานความพร้อมในการดำเนินโครงการไทยนิยมยั่งยืน โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ย้ำแนวทางการทำงานของคณะกรรมการตั้งแต่ระดับบนลงไปถึงระดับล่าง โดยจำเป็นต้องลงไปสำรวจถึงความต้องการของประชาชน ซึ่งไม่ใช่การลงไปตัวเปล่า แต่มีเมนูในกระเป๋าไว้เพื่อเสริมสร้างความต้องการของประชาชนและสิ่งที่รัฐบาลจะนำเสนอ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมที่สุด ทั้งนี้ โครงการไทยนิยม เป็นเสมือนสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ฝันเอาไว้ โดยอยากให้ประชาชนคนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น