'บิ๊กป้อม' สั่งเข้มความปลอดภัย 'ตรุษจีน-วาเลนไทน์'

'บิ๊กป้อม' สั่งเข้มความปลอดภัย 'ตรุษจีน-วาเลนไทน์'

"พล.อ.ประวิตร" กำชับหน่วยงานความมั่นคง เข้มรักษาความปลอดภัย "ตรุษจีน-วาเลนไทน์"

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ได้กำชับหน่วยงานข่าว เพิ่มความเข้มข้นติดตามภัยที่อาจกระทบต่อความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง และให้ประสานหน่วยงานความมั่นคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ในการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคมในห้วงเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรัก ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากออกมาจับจ่ายใช้สอยร่วมกันอย่างคึกคักและเกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจระดับพื้นที่

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำให้หน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในทุกพื้นที่ สนับสนุนการทำงานร่วมกัน โดยต้องให้ความสำคัญกับ บทเรียนและการพัฒนามาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนระดับพื้นที่ ทั้งจากภัยอาชญกรรม อัคคีภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อลดปัญหาจราจรและอุบัติเหตุบนท้องถนนในแต่ละพื้นที่ ขณะเดียวกัน ต้องร่วมกันเข้มงวด กวดขัน สถานบริการและดูแลพื้นที่สาธารณะ ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดและอบายมุข ที่เด็กและเยาวชนอาจถูกยั่งยุ ชี้นำไปในทิศทางที่ผิดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก่อนวัยอันควร

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคง โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย กำลังร่วมกันดูแลความปลอดภัยของประชาชนและความสงบสุขของสังคมอย่างเต็มกำลังในห้วงเวลาดังกล่าว. ต้องขอความร่วมมือสถานบริการและประชาชนทุกคน ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎหมาย ร่วมกันแจ้งข่าวสารที่เป็นภัยในสังคมกับเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งร่วมกันระมัดระวังและดูแลความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัว ด้วยความไม่ประมาทเพื่อให้เราทุกคนสามารถเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขไปด้วยกันอย่างปลอดภัย