ชาวบ้านโวย! สถานบันเทิงใกล้มหาวิทยาลัย ส่งเสียงรบกวน

ชาวบ้านโวย! สถานบันเทิงใกล้มหาวิทยาลัย ส่งเสียงรบกวน

ชาวบ้านเดือดร้อน! โวยสถานบันเทิงเปิดใกล้มหาวิทยาลัย ส่งเสียงดังรบกวนทุกคืน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ ได้เปิดเผยพฤติกรรมของกลุ่มวันรุ่นที่ได้ทะเลาะวิวาทต่อยตีกันหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ที่ตั้งใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองไม่เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งภายในเพจได้ระบุข้อความว่า "แจ้งเหตุตีกันหน้าร้านเหล้าตู้คอนเทนเนอร์ ใกล้มหาลัยราชมงคลคลอง 6 ครับควีน ตีกันบ่อยมากๆ หลายๆที่เลย น้องๆนักศึกษาอยู่หอบ่นไม่ได้นอนเพราะมีร้านเหล้าใกล้ๆ แถวมหาลัยเขาเปิดร้านเหล้าได้ด้วยเหรอ แจ้งตำรวจไปก็เงียบตลอด"

5ikh55gd8fe79igkaakbb - Copy_2

จากการสอบถาม นางประนอม สุรินทร์ อายุ 62 ปี กล่าวว่า บ้านของตนเองอยู่ตรงข้ามกับสถานบันเทิงที่เปิดเพลงเสียงดังจำนวน 2 ร้าน และยังอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยระยะทางไม่ถึง 200 เมตร ที่ผ่านมาตนเองและเพื่อนบ้านได้ร้อนเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานีหลายครั้งแต่เรื่องก็เงียบหาย ลูกค้าของสถานบันเทิงดังกล่าวมักจะมาจอดรถยนต์กรีดขวางหน้าบ้านซึ่งเป็นทางเข้าออก ตนเองได้ติดป้ายห้ามจอดขวางประตูก็ไม่อ่าน จอดเหมือนเดิน จนกระทั่งเดินมาบอกกับเด็กที่มาเที่ยวกลับได้รับคำตอบว่า เมื่อคืนจอดได้วันนี้ก็จอดได้

นายวันชัย ทองใบใหญ่ อายุ 55 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนสถานบันเทิงเปิดเพลงเสียงดัง มาโดยตลอด ท่านนายอำเภอได้รับปากว่า จะดูแลให้ ทุกวันนี้ก็เสียงดังอย่างเก่า ทั้งนี้ร้านอาหารซึ่งเปิดเป็นสถานบันเทิงใกล้กับมหาวิทยาลัยและหอพักนักศึกษา โดยอ้างว่าได้จดทะเบียนก่อนที่จะมีคำสั่งของคณะ คสช. จึงสามารถเปิดได้ตามปกติ ตนเองซึ่งเป็นชาวบ้านก็ทราบแต่เพียงเท่านี้

ด้านนายนี สระแก้ว อายุ 64 ปี กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวเดือดร้อนมากจากสถานบันเทิงส่งเสียงดังทุกคืน ที่ผ่านมามีเด็กทะเลาะวิวาทต่อยตีกันเป็นประจำ มีบางครั้งถึงแก่ความตาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆก็มาเรื่อย ไม่เห็นจะแก้ไขหรือทำอะไรได้ ทั้งชาวบ้าน หอพัก ได้ร้องเรียนหลายที่แล้วก็ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้เลย

ส่วนป้าเย็บผ้า นางเอ (นามสมุมติ) กล่าวว่า สถานบันเทิงที่เปิดอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเพลงเพลงเสียงดังมาก กลางวันเราซึ่งเป็นชาวบ้านก็ทำงานเย็บผ้าปกติและกลางคืนก็อยากจะนอนพักผ่อน ก็ไม่ได้นอน จะหลับก็ไม่ได้หลับ อยู่ๆ ทั้งเสียงดนตรี เสียงกรีดของวัยรุ่นดังสนั่นหวั่นไหว เคลิ้มๆจะหลับก็ต้องตกใจตื่น ที่ผ่านมาร้องเรียนมาโดยตลอดเป็นระยะเวลา กว่า 6 ปีแล้วก็เปิดได้ปกติเหมือนเดิม ไม่มีใครสนใจเสียงชาวบ้าน สถานบันเทิงเปิดเที่ยวคืน แต่เด็กยังไม่กลับส่งเสียงดังกว่าจะเงียบก็หลังตี1 ไปแล้ว เป็นแบบนี้ทุกคืน บางครั้งได้ยินเสียงไมโครโฟนของสถานบันเทิงประกาศว่า น้องอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกมาให้หมด เจ้าหน้าที่จะมาตรวจ สักพักเด็กก็ออกมากัน 30-40 คน มีแต่เด็กสาวๆหนุ่มๆอายุ 15-16 เยอะเลย หากประกาศก่อนแบบนี้แล้วใครจะอยู่ให้จับล่ะ เมื่อเจ้าหน้าที่กลับ เด็กๆก็เข้าไปอย่างเก่า ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ไขด้วย