'ศรีวราห์' สั่งตรวจวิถีกระสุนหาจุดลั่นไกฆ่า 'เสือดำ'

'ศรีวราห์' สั่งตรวจวิถีกระสุนหาจุดลั่นไกฆ่า 'เสือดำ'

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" สั่งตรวจวิถีกระสุนหาจุดลั่นไกฆ่า "เสือดำ" พบถูกยิงจากด้านบนลำตัว สั่งหาข้อพิสูจน์ยิงจากจุดใด

ที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ในคดีบุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อล่าสัตว์ ว่า เมื่อค่ำวานนี้นายนพดล พฤกษะวัน อดีตผู้อำนวยการสำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (สงขลา) ได้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน ปทส.แล้ว แต่ตนยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียด

อย่างไรก็ตามการสืบสวนสอบสวนในคดีที่เข้าไปล่าสัตว์ยังทำต่อเนื่อง ผลตรวจซากเสือดำ ในเบื้องต้นพบว่าวิถีกระสุนถูกยิงจากด้านบนลำตัว จากนี้สั่งการให้ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ายิงจากจุดใดมีการทำห้างขึ้นไปยิงสัตว์ หรือยิงจากบนต้นไม้ หากมีการทำห้างก็ต้องสืบสวนสอบสวนว่าใครทำไว้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีในข้อหาล่าสัตว์ป่านั้นสามารถเอาผิดได้อยู่แล้ว จากการพบอาวุธปืนของนายเปรมชัย พร้อมซากสัตว์ มีการนำเข้าไปในป่าก็ถือว่าร่วมกันล่าสัตว์ป่า เข้าองค์ประกอบความผิดแล้ว อย่างไรก็ตามยังรอผลการตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันอีกครั้ง

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำนายนพดล เมื่อวานนี้ นายนพดล ยอมรับว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคมได้โทรศัพท์หา น.ส.กาญจน นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯเพื่อขอประสานงานให้นายเปรมชัยเข้าไปเที่ยวให้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทั้งนี้เหตุที่มาพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนดเพื่อหลบสื่อมวลชน และจากการสอบปากคำไปเมื่อวานนี้ยังมีหลายประเด็นตกค้าง พนักงานสอบสวนปทส.จะเรียกนายนพดลสอบปากคำอีกครั้งเร็วๆนี้