ตะลึง! วัยรุ่นนำระเบิดและปืนแลกซื้อยาบ้าได้

ตะลึง! วัยรุ่นนำระเบิดและปืนแลกซื้อยาบ้าได้

รวบพ่อค้ายาอุบลฯ เผยวัยรุ่นนำระเบิดและปืนแลกซื้อยาบ้าได้ ค้นห้องพักเจอระเบิด เอ็ม26 1 ลูก กระสุนปืน 4 นัด ยาบ้า 200 เม็ด

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่สืบสวนชุดปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รอง ผกก.สส.สภ.เมือง พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี สว.สส.สภ.เมืองอุบลฯ จับกุมนายศักดา คำแดง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 353หมู่ที่ 1 ต.โขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า 200 เม็ด ระเบิดสังหารชนิดขว้าง เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก กระสุนปืน .32 จำนวน 2 นัด กระสุนปืน .38 จำนวน 2 นัด โดยจับกุมได้ที่ห้อง 107 หอพักแห่งหนึ่งบ้านท่าบ่อ หมู่ที่ 2 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ตำรวจสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา คนทำงานกลางคืนในเขต อ.เมือง จ.อุบลฯ โดยจะมีการซื้อขายยาบ้าที่ห้องหมายเลข 107 หอพักแห่งหนึ่ง อยู่บ้านท่าบ่อ หมู่ที่ 2 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบพร้อมส่งสายเข้าล่อซื้อยาบ้า โดยนัดหมายส่งยาบ้าที่บริเวณถังขยะหน้าหอพัก ต่อมาพบนายศักดา คำแดง นำยาบ้ามาส่งให้กับสาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม แต่นายศักดาไหวตัววิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องพักหมายเลข 107 เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเข้าปิดล้อม ใช้กุญแจสำรองของหอพักบุกเข้าจับกุมตัว พร้อมนำผู้ต้องหาออกมาจากห้องพักเนื่องจากตรวจพบระเบิดและเครื่องกระสุนปืนอยู่ภายในห้องพัก จากนั้นได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลฯมาตรวจสอบพบระเบิดสังหารชนิดขว้าง เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูกอยู่กล่องไม้วางอยู่หลังตู้เย็นและกระสุนปืน .32 จำนวน 2 นัด กระสุนปืน .38 จำนวน 2 นัด

นายศักดา คำแดง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เดิมตนมีอาชีพเป็น ร.ป.ภ. หรือการ์ด ผับดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุบลฯหลังจากที่ผับถูกสั่งปิด จึงได้หันมาค้ายาบ้า ส่วนยาบ้าได้สั่งซื้อทางไลน์ ชื่อ “ดีต่อใจ” จะนัดหมายมาส่งตามสถานที่ต่างๆ เช่นถังขยะ ริมถนน หรือใต้ต้นไม้ ทุกครั้งที่สั่งยาบ้าจะต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อน จะสั่งยาบ้ามาครั้งละ 1 มัด ประมาณ 2,000 เม็ด นำมาขายให้วัยรุ่นราคาเม็ดละ 250-300 บาท บางครั้งลูกค้าไม่มีเงินก็นำอาวุธปืนและลูกระเบิดมาแลก สำหรับระเบิดและปืนก็จะเสนอขายทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า สุนิสา ดำรง (เฟซบุ๊กปลอม) ในการติดต่อซื้อขายจัดส่งทางพัสดุของเอกชน ซึ่งลักลอบขายยาบ้ามานานแล้วจนกระทั่งมาถูกล่อซื้อจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุระเบิดพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลฯดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป