ปลุกกระแสปชช.ชื่นชม 'นพ.ธีระเกียรติ' กล้าวิจารณ์ปมนาฬิกาหรู

ปลุกกระแสปชช.ชื่นชม 'นพ.ธีระเกียรติ' กล้าวิจารณ์ปมนาฬิกาหรู

อดีตส.ส.ปลุกกระแสปชช.ชื่นชม "นพ.ธีระเกียรติ" กล้าวิจารณ์ปมนาฬิกาหรูของ "พล.อ.ประวิตร" ชี้รมว.ศธ.อาจถูกปรับออกจาก ครม. หรือบีบบังคับให้ลาออก เพราะฉีกหน้าคสช.ในเวทีโลก

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พูดวิจารณ์นาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แบะรมว.กลาโหม โดยระบุว่า ถ้าถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกา แค่เรือนเดียวก็ลาออกไปแล้วว่า สะท้อนให้เห็นว่าในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังมีรัฐมนตรีที่มีจิตสำนึกมีหิริโอตัปปะและมียางอายอยู่บ้าง
ตนเชื่อว่านพ.ธีระเกียรติได้น้อมนำรับพระราชดำรัสในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้ในหัวใจเต็มเปี่ยมอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสได้ไปประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพประชาธิปไตย จึงให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศด้วยน้ำเสียงดุเด็ดเผ็ด มัน ไม่กลัวใคร ตนขอให้กำลังใจและขอให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้กำลังใจนพ.ธีระเกียรติ ที่กล้าจุดไม้ขีดท่ามกลางความมืดมนของสังคมไทยในวันนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ของแม่น้ำ 5 สายของคสช.ยังมีคนดี มีคุณธรรมอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย เพียงแต่เขาไม่มีจังหวะและโอกาสที่จะพูดตรงไปตรงมา มัวแต่นั่งเกรงใจกันเท่านั้นเอง ซึ่งตนมั่นใจว่ามีอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการทุจริตคอรัปชั่นและรวมถึงการสืบทอดอำนาจและการเลื่อนเลือกตั้ง

“การพูดของรมว.ศึกษาธิการ เป็นการดิสเครดิตพล.อ.ประวิตร โดยตรงเสมือนเป็นการฉีกหน้าคสช.ในเวทีโลกอย่างจัง ย่อมส่งผลสะเทือนถึงเสถียรภาพของรัฐบาล ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกใครระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับนพ.ธีระเกียรติ ย่อมมองออกได้ไม่ยาก แต่ที่ยากไปกว่านั้นคือ ประชาชนได้สูญสิ้นความศรัทธาในรัฐบาลและคสช.แล้ว จะประคับประคองสถานภาพรัฐบาลและคสช.ให้พ้นปีนี้หรือไม่ ประชาชนก็เริ่มไม่เชื่อมั่นกันแล้ว โดยเฉพาะวงการโหราศาสตร์ทุกสำนักไม่มีใครกล้าการันตีคณะรัฐประหารชุดนี้อีกต่อไป ซึ่งนพ.ธีระเกียรติอาจถูกปรับออกจาก ครม. หรือบีบบังคับให้ลาออก แต่เชื่อว่าท่านคิดแล้วที่พูดเช่นนั้นและคงไม่เสียดายตำแหน่งหัวโขน แต่ท่านจะได้ใจและจะอยู่ในใจคนทั้งประเทศ”

ภาพ-thaigov.go.th