'นพดล' ดอดพบตร. รับประสานให้ 'เจ้าสัวเปรมชัย' เข้าป่าทุ่งใหญ่

'นพดล' ดอดพบตร. รับประสานให้ 'เจ้าสัวเปรมชัย' เข้าป่าทุ่งใหญ่

อดีตผอ.ฉาว "นพดล" ดอดเข้าพบตำรวจปทส.เมื่อวานนี้ รับเป็นคนติดต่อผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ เคลียร์ทางเข้าป่าทุ่งใหญ่ เผยรับเป็นที่ปรึกษาบริษัทของ "เจ้าสัวเปรมชัย"

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ขณะตั้งแคมป์ลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมของกลางซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา ซากเก้ง ถูกชำแหละถลกหนัง รวมทั้ง ปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง และเครื่องกระสุนจำนวนมาก ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดี 9 ข้อหาหนักนั้น

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ก.พ. นายนพดล พฤกษะวัน ได้ประสานกับพนักงานสอบสวนกก.5 บก.ปทส. เพื่อขอให้ปากคำก่อนหมายเรียกที่จะเข้าให้ข้อมูลในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทั้งนี้นายนพดลได้ให้การที่เป็นประโยชน์ โดยยอมรับว่าเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทของนายเปรมชัยจริง โดยนายเปรมชัยติดต่อแจ้งมาว่าจะเดินทางเข้าไปในเขตอุทยานฯ จึงเป็นผู้ติดต่อประสานงานขอให้คณะของนายเปรมชัยเข้าไปในเขตอุทยานฯ โดยได้โทรประสานกับน.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ส่วนพนักงานสอบสวนได้ซักถามประเด็นอื่นหรือไม่นั้นแหล่งข่าวระบุว่ายังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นเรื่องอยู่ในสำนวนคดี แต่อย่างไรก็ตามหากมีข้อสั่งการจากพล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. ให้สอบปากคำในประเด็นใดเพิ่มเติมก็อาจจะมีการเรียกนายนพดลเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อไป