Report & Corporate News (13 ก.พ.61)

Report & Corporate News (13 ก.พ.61)

MEGA ถือ, EA, KKP, CK

MEGA  ถือ  ราคาพื้นฐาน 40.00 บาท

ผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจของตลาดในแต่ละประเทศลูกค้าหลักของ MEGA และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยยังคงต่อเนื่อง ทำให้การเติบโตทั้งในธุรกิจที่เป็นเจ้าของแบรน์ และจัดจำหน่าย ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับการบริหาร product mix และการควบคุมต้นทุนเราเชื่อว่าผลประกอบการของ MEGA จะเติบโตในระดับ 12-14% pa แต่อย่างไงในมุมมองของเราราคานี้ได้สะท้อนปัจจัยบวกไปเรียกร้อยแล้ว

คงคำแนะนำถือที่ราคาเป้าหมาย 40.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

EA

EA ประกาศแผนลงทุนปี 61-62 ใช้งบ 2.47 หมื่นลบ. รองรับการขยายงานทุกธุรกิจ

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในการเยี่ยมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จังหวัดลำปาง ว่าบริษัทฯ เตรียมแผนลงทุนปี 61-62 ใช้งบราว 2.47 หมื่นลบ. รองรับการขยายงานทุกธุรกิจ ยัน COD โครงการหนุมาน 260 MW ปลายปีนี้ ดันกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งโซลาร์-ลม สิ้นปีขยับขึ้นเป็น 664 MW ส่วนโรงงานแบตเตอรี่เฟส 1 ขนาด 1GWh สร้างเสร็จ-เริ่มมีรายได้กลางปี 62 พร้อมตั้งเป้าติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้ารถยนต์ "EA Anywhere" 1,000 สถานี ในปีนี้

KKP

KKP ตั้งเป้าสินเชื่อธุรกิจปีนี้โต 5% หวังการลงทุนภาครัฐ หนุนความต้องการสินเชื่อ

ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KKP ปรับทัพรุกสินเชื่อธุรกิจ ชูกลยุทธ์ Financial Solution Expert เสริมแกร่งทางการเงินให้ลูกค้า ตั้งเป้าดันยอดสินเชื่ออนุมัติใหม่ที่ 33,500 ล้านบาท ระบุดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ และแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจธนาคารพาณิชย์ตามทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย หนุนสินเชื่อธุรกิจเติบโต

CK

CK แจ้งรับงานก่อสร้าง-ปรับปรุงอาคารศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าห้วยขวาง มูลค่า 558.47 ลบ.

บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK แจ้งว่า  บริษัทฯ ได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างในสัญญางานบริหารจัดการงานก่อสร้างและปรับปรุงอาคารบริหารบริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า ห้วยขวาง และดำเนินการจัดหา ติดตั้งอุปกรณ์งานระบบรถไฟฟ้า (เพิ่มเติม) ขโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ในฐานะผู้ว่าจ้าง มูลค่าสัญญาประมาณ 558,472,600 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)