ผงะ!วัตถุระเบิดหลายชนิด ซุกซ่อนคอนโดเมืองทองฯ รวบอดีตทหารลูกน้องโกตี๋

ผงะ!วัตถุระเบิดหลายชนิด ซุกซ่อนคอนโดเมืองทองฯ รวบอดีตทหารลูกน้องโกตี๋

บุกคอนโดเมืองทองธานี ผงะวัตถุระเบิดหลายชนิดซุกซ่อนอยู่ รวบ "อดีตทหาร" สารภาพเป็นลูกน้องโกตี๋ เผยวัตถุระเบิดที่พบเป็นชนิดเดียวกับที่เคยใช้ก่อเหตุที่แยกราชประสงค์ เมื่อปี 2557

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 ก.พ.61 ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร ร้อยเวร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิด ที่ห้องเลขที่ 02/28 อาคารที 10 คอนโดเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.นนทบุรี สืบสวน สภ.ปากเกร็ด เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า ภายในมีข้าวของกระจัดกระจาย ทั้งถังพลาสติก ถุง เสื้อผ้า และของใช้อื่นๆ เหมือนถูกทิ้งร้างมานาน รวมทั้งมีเสื้อผ้าแขวนไว้หลายชิ้น นอกจากนี้ยังพบกระเป๋ากล้องถูกวางไว้ชิดกำแพงห้อง ภายในมีระเบิดขนาด M26 ใส่อยู่ในถุงตาข่ายสีน้ำเงิน จำนวน 1 ลูก พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ EOD จึงเข้าทำการเก็บกู้ จากนั้นได้ทำการตรวจสอบภายในห้อง พบระเบิดปิงปองประกอบเองจำนวน 4 ลูกและระเบิดไปป์บอมจำนวน 1 ลูก ถูกวางซุกซ่อนอยู่ตามใต้สิ่งของที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้

ผงะ!วัตถุระเบิดหลายชนิด ซุกซ่อนคอนโดเมืองทองฯ รวบอดีตทหารลูกน้องโกตี๋

ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบผู้ต้องสงสัยกำลังเดินขึ้นไปที่ห้องเกิดเหตุ และมีท่าทางพิรุจโดยรีบหันหลังเดินกลับลงมาอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบทำการสกัดจับ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ผู้ต้องสงสัยรู้ตัว ได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังวิ่งไล่ติดตาม จนสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายกฤษ์ชาพล อายุ 53 ปี อดีตทหารปลดประจำการ หรือชื่อเดิม ส.ต.สุกิจ

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเช่าห้องมานานกว่า 5 ปี แต่ไม่จ่ายค่าน้ำค่าไฟจนถูกตัด และไม่จ่ายค่าเช่าห้อง จนเจ้าของห้องได้ให้คนใหม่เข้ามาเช่าแทน และเตรียมเข้าพัก จึงได้ให้แม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด จนพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องสงสัยในเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า วัตถุระเบิดเป็นของตนเอง ได้นำมาเก็บไว้ที่ห้องพร้อมกับสิ่งของอื่นๆ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผงะ!วัตถุระเบิดหลายชนิด ซุกซ่อนคอนโดเมืองทองฯ รวบอดีตทหารลูกน้องโกตี๋

ต่อมาเวลา 23.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยใช้เป็นที่กบดาน และเป็น 1 ใน 27 คนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวัง ทั้งนี้่ ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นลูกน้องของโกตี๋ แกนนำ นปช. วัตถุระเบิดที่พบเป็นชนิดเดียวกับที่เคยใช้ก่อเหตุที่แยกราชประสงค์ เมื่อปี 2557 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม เนื่องจากภายในห้องมีของใช้มากกว่า 1 คน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าวัตถุระเบิดทั้งหมดเป็นของตนเอง ส่วนเรื่องที่จะนำไปก่อเหตุหรือไม่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามสืบสวนต่อไป