หนุ่มตกงานวิ่งราวกระเป๋าแม่ค้าส้มตำ หวังนำเงินใช้หนี้

หนุ่มตกงานวิ่งราวกระเป๋าแม่ค้าส้มตำ หวังนำเงินใช้หนี้

หนุ่มเพิ่งถูกออกจากงาน แถมติดหนี้ คิดสั้นวิ่งราวกระเป๋าแม่ค้า ไม่รอด ถูกตำรวจตามรวบตัวได้ทันควัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 61 พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิชย์ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์วิ่งราวกระเป๋า แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี บริเวณข้างแฟลตตำรวจ หลัก 6 ต.โพธิ์ชัย จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสายฟ้าออกตรวจสอบ ไม่นานเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ขณะหลบหนีอยู่บนถนนบริเวณกลางหมู่บ้านร่องเม็ก ทราบชื่อ นายคมสันต์ มัครมย์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางกระเป๋าสะพายสตรีสีน้ำตาล 1 ใบ มีเงินสดจำนวน 5,620 บาท เสื้อแจ็คเก็ตสีดำ และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว ทะเบียน 1 กฉ 6390 หนองคาย ที่ใช้ก่อเหตุ

นางสันทนา มณีทร อายุ 47 ปี แม่ค้าขายส้มตำอยู่ริมถนนข้างแฟลตตำรวจ หลัก 6 ซึ่งเป็นผู้เสียหาย บอกว่า ทุกวันจะวางกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์และของใช้จุกจิกอยู่ข้างในไว้บนโต๊ะขายส้มตำ โดยวันนี้ตนอยู่ร้านคนเดียว และกำลังจะเก็บของ ขณะเดินไปมาอยู่ ก็เห็นรถจักรยานยนต์ขับขี่ย้อนศรมา ตอนแรกนึกว่าเป็นลูกค้า แต่พอมาถึงโต๊ะขายของ ชายคนดังกล่าวก็รีบวิ่งมาหยิบกระเป๋าสะพายของตนแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ตนตกใจร้องให้คนช่วย และจดจำเลขทะเบียนรถไว้ได้ แจ้งตำรวจช่วยเหลือ

นายคมสันต์ กล่าวว่า เพิ่งถูกให้ออกจากงาน และติดหนี้ที่ทำงานเก่าเป็นเงิน 7,000 บาท ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ให้ได้ภายในเดือนนี้ พอดีขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนมาถึงร้านส้มตำ เห็นกระเป๋าวางอยู่จึงคิดสั้นขโมยไป จากนั้นขับขี่รถไปยังซอยกุหลาบ รื้อค้นเงินในกระเป๋าของผู้เสียหาย นำเงินทั้งหมดไป แล้วทิ้งกระเป๋าและเสื้อแจ็คเก็ตตัวที่สวมใส่ไว้ข้างบ่อน้ำ แล้วจึงขับขี่รถจะกลับบ้านเช่า แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย