‘บัวหลวง’ ชี้อาจมีแรงซื้อ Cover short แนวรับเดิม

‘บัวหลวง’ ชี้อาจมีแรงซื้อ Cover short แนวรับเดิม

หลักทรัพย์บัวหลวง มองดัชนีอยู่ใน "ภาวะผันผวน" อิงตามตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นหลัก ชี้อาจมีแรงซื้อ Cover short บริเวณแนวรับเดิม 1,760 จุด พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรร

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า   สัปดาห์ที่ผ่านมาบรรยากาศการลงทุนดัชนีตลาดโดยรวมแย่ลง และหุ้นมีปรับลดลงมีจำนวนมากขึ้น หมายความว่านักลงทุนจะลงทุนอย่างระมัดระวังและเลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัว ฉะนั้นคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยน่าจะยังคงอยู่ภาวะผันผวน ภาพตลาดจะอิงไปกับตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นหลัก

ในระยะนี้นักลงทุนจะมุ่งเน้นความสนใจไปที่การกำหนดทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด จากผลสำรวจยังคงชี้ว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ย 3 ในปี 2561 ขณะเดียวกันค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นทำ “จุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 สัปดาห์” สัญญาณทางเทคนิคชี้ว่า ตลาดจะมีความผันผวนสูงสุดในเร็วๆนี้ และจะส่งผลให้ดัชนีหลักลดลงอย่างมาก  ซึ่งถือว่าเป็นจุดการปรับตัวไปสู่ระดับ Oversold

เราจำลองสถานะการณ์ความเป็นไปได้มากที่สุด 2 แบบคือ 1.ระดับปรกติ ดัชนีดีดกลับบริเวณแนวรับเดิม 1,760 จุด 2.กรณีเลวร้าย ดัชนีหลุดแนวรับเดิม 1,760 จุด หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ตลาดมีโอกาสเกิดแบบใด เราคาดว่าดัชนีจะมีแรงซื้อ Cover short บริเวณแนวรับเดิม 1,760 จุด เนื่องจากดัชนีกำลังเคลื่อนเข้าสู่ภาวะ Oversold ปริมาณการซื้อขายคาดว่าจะชะลอตัวลงภายหลังจากนักลงทุนขายหุ้นปรับพอร์ตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“หากดัชนีปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับ เราคาดว่าเครื่องมือทางเทคนิคจะเริ่มยืนไม่ลงตามดัชนี ส่งผลให้เกิดสัญญาณ เตือนรูปแบบปลายทางขาลงหรือการกลับตัว”

ทั้งนี้แนวโน้มตลาดอาจมีปัจจัยเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามเรายังคาดว่าตลาดมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัดและเป็นการเปิดโอกาสในการเลือกซื้อสะสมหุ้นเข้าพอร์ต แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ HUMAN แนวรับ 11.8 บาท แนวต้าน 14 บาท  DDD แนวรับ 115 บาท แนวต้าน 130 บาท  EA แนวรับ 66 บาท แนวต้าน 74 บาท  และแนะนำขาย SAWAD แนวต้าน 61 บาท หากหุ้นรีบาวด์ขึ้น 

หุ้นคงเหลือ ได้แก่ PSL, TOP, WHA, KKP, BGRIM, CPALL, GULF, HANA, MONO, HUMAN, DDD, EA สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,770 จุด แนวต้าน 1,795 จุด SET100 รับ 2,565 จุด ต้าน 2,600 จุด BSET100 รับ 11.05 บาท  ต้าน 11.20 บาท / BMSCITH รับ 13.30 บาท ต้าน 13.50 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้อาจมีแรงซื้อ Cover short แนวรับเดิม

3 หุ้นสัญญาณเด่น          

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น HUMAN ราคาเป้าหมาย 14 บาท จุด Stop loss 11.8 บาท  โครงสร้างระยะกลางยังคงทิศทางขึ้น ยืนยันจากราคาดีดกลับบนเส้นค่าเฉลี่ย (25-days EMA) ขณะที่Stochastic บ่งชี้สัญญาณกลับตัว

หุ้น DDD ราคาเป้าหมาย  130  บาท  Stop loss 115 บาท หุ้นส่งสัญญาณแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับตลาด ปัจจุบันราคาปิดทะลุทําจุดสูงสุดใหม่ หนุนด้วยค่า MACD ตัดเส้น signal line

หุ้น EA ราคาเป้าหมาย 74 บาท  Stop loss 66 บาท เส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางทําหน้าที่เป็นแนวรับได้อย่างแข็งแกร่งกรณีหุ้นปรับฐานลงมา จะมีแรงซื้อกลับส่งผลให้ราคาปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยมาโดยตลอด ปัจจุบันค่า DI+ สนับสนุนแนวโน้มขาขึ้นระยะกลาง

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com