แห่นาคดุ วัยรุ่นพลาดมือเละสาหัส นำระเบิดปาใส่คู่อริ

แห่นาคดุ วัยรุ่นพลาดมือเละสาหัส นำระเบิดปาใส่คู่อริ

แห่นาคบัวใหญ่ดุ วัยรุ่นถูกระเบิดมือเละ หลังคะนองประกอบระเบิดจะนำมาปาใส่คู่อริในงานบวช แต่เกิดพลาดระเบิดใส่มือตัวเองสาหัส ส่วนเพื่อนถูกยิงสาหัส

คลิปเหตุการณ์ วัยรุ่นกำลังยกพวกตีกันชุลมุน ก่อนที่จะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง และเสียงปืนดัง 1 นัด ต่อมาพบว่ามีวัยรุ่น 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคนแรกถูกระเบิดจนมือข้างขวาแตกละเอียดถึงข้อมือ อีกรายถูกปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ท้อง มีป้าคนหนึ่งร้องเสียงหลง วิ่งไปดูอาการด้วยความตกใจ โดยคลิปเหตุการณ์นี้มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกไว้ได้ และได้นำมาเผยแพร่ลงในโลกโซเชี่ยล พร้อมระบุข้อความด้านบนคลิปว่า “ตีกันงานพัง สยอง!ปาระเบิดมือขาดรุ่งริ่ง แห่นาคดุเดือด บ้านหนองหัวช้าง” จนมีผู้เข้าไปชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 11ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเหตุการณ์ยัง พ.ต.ต.วิษณุ แวดอุดม สารวัตรสอบสวน สภ.บัวใหญ่ ได้รับการยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 10 ก.พ. 61 บ้านหนองหัวช้าง หมู่ที่ 7 ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยคลิปวิดีโอก็เป็นภาพจากโทรศัพท์มือถือที่นายหนูเลื่อน พันสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหนองหัวช้างนั้นบันทึกไว้ได้ เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากวันนั้นได้มีขบวนแห่นาคไปตามถนนภายในหมู่บ้าน แล้วจู่ๆ ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม เกิดการเขม่นกันและยกพวกรุมตีกัน เมื่อผู้ใหญ่บ้านเห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปห้าม แต่ก็เอาไม่อยู่

จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐาน แต่ขณะเดียวกันได้ยินเสียงระเบิดดังอยู่ด้านหลังผู้ใหญ่บ้าน 1 ครั้ง และเสียงปืนดัง 1 นัด เมื่อกลุ่มวัยรุ่นได้ยินเสียงระเบิด และเสียงปืน จึงได้ยุติการทะเลาะวิวาท แยกย้ายหนีกันไป เหลืออยู่เพียงเด็กวัยรุ่นชาย 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยวัยรุ่นคนแรก อายุ 17 ปี ถูกระเบิดจนนิ้วมือข้างขวาแตกละเอียดถึงข้อมือ เลือดไหลนองลงเต็มพื้นถนนคอนกรีต ส่วนวัยรุ่นอีกคน อายุ 15 ปี ล้มลงบนพงหญ้าข้างทาง ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณท้อง โดยเด็กวัยรุ่นทั้ง 2 คน เป็นเยาวชนในหมู่บ้านหนองหัวช้างที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบทราบว่า วัยรุ่นอายุ 17 ปี ถูกระเบิดประกอบเอง ที่คึกคะนองนำมาจะปาใส่คู่อริ แต่เกิดพลาดระเบิดใส่มือก่อน ส่วนวัยรุ่นอีกคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ และกำลังจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูลและหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ