รวบหนุ่มค้ายา พร้อมของกลางยาบ้า 263 เม็ด-ปืนไทยประดิษฐ์

รวบหนุ่มค้ายา พร้อมของกลางยาบ้า 263 เม็ด-ปืนไทยประดิษฐ์

รวบหนุ่มค้ายาบ้ากลางเมืองสตูล พร้อมของกลางยาบ้า 263 เม็ด-ปืนไทยประดิษฐ์

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2561 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 หมู่ 6 ต. คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ร.ต.ท. อำพร นิลบรรพต หน.ชปข. ร้อย ตชด.436 สตูล ร.ต.ท. ฮาซัน แหละ หมัน รอง สว.สส.สภ. เมืองสตูล ด.ต.เกษม สันเหล็ม หน.ชปส.กก.9 บก.รน. ด.ต.ดำรงค์ วาดี ผบ.หมู่ ป.ส.รน.3 กก.9 บก.รน.

ร่วมกันควบคุมตัว นายพาโชค หนูศิริ อายุ 25 ชาว ต. พิมาน อ.เมือง จ.สตูล พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในถุงพลาสติกทึบสีน้ำเงินแบบ กด-ปิด จำนวน 193 เม็ด และบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 70 เม็ด รวมของกลางทั้งสิ้น จำนวน 263 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์บีบีกันแบบลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 7 นัด ซองพกสีดำ จำนวน 1 ซอง กระเป๋าคาดเอว 1 ใบ มาทำการสอบสวน ภายหลังจากจับกุมตัว นายพาโชค หนูศิริ (ผู้ต้องหา) ได้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสตูล ถนนสายสตูลธานี ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 ก.พ.2561 หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหา มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดใน ต.พิมาน พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวซึ่งผู้ต้องหาสะพายอยู่

จากการสอบสวน นายพาโชค หนูศิริ ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ ว่า ยาบ้าของกลางไปรับมาจากนายติ๊ก (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เอเยนต์ค้ายาบ้า ซึ่งบ้านอยู่ที่ ต.พิมาน อ.เมืองสตูลซึ่งรับมาในราคาถุงละ 12,000 บาทและนำมาจำหน่ายในราคาถุงละ 14,000 บาทโดยแบ่งจำหน่ายไปส่วนหนึ่งจนมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมในที่สุด ขณะที่อาวุธปืนและเครื่องกระสุนเป็นของตนเองจริง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป