ยุติชุมนุม!! 3แกนนำ มอบตัวคดี MBK

ยุติชุมนุม!! 3แกนนำ มอบตัวคดี MBK

"3 แกนนำ" มอบตัวจนท. คดี MBK ด้าน ปชช. ส่งเสียงให้กำลังใจ

18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มมวลชนบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ไม่สามารถเข้าร่วมการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ทยอยเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด กรุงเทพมหานคร ได้นำถุงออกเดินเก็บขยะขวดน้ำและภาชนะบรรจุอาหารที่ประชาชนวางทิ้งไว้บนทางเท้าถนนราชดำเนิน

ต่อมาเวลาประมาณ 19.15 น. ตำรวจเริ่มผ่อนคลายความเข้มงวดในการตึงพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากประเมินว่าสถานการณ์ไม่มีประเด็นน่ากังวลและคาดเดาว่าการชุมนุมใกล้จะยุติลงแล้ว ทำให้มวลชนบางส่วนข้ามถนนเข้าไปสมทบกับการชุมนุม ประกอบกับมีกลุ่มผู้สนับสนุนนำรถกะบะติดตั้งเครื่องขยายเสียงแหวกแนวกั้นของตำรวจเข้าไปรับตัวแกนนำมวลชน ขึ้นมาเปิดปราศรัยปลุกเร้าให้เกิดกระแสเรียกร้องการเลือกตั้ง. ส่งผลเล็กน้อยต่อปัญหาการจราจร เนื่องจากผิวการจราจร 2 ช่องจราจร ถูกใช้เป็นพื้นที่ชุมนุม

               ยุติชุมนุม !! 3แกนนำ มอบตัวคดี MBK

จากนั้น เวลา 19.45 น.ภายหลังแกนนำเข้ามอบตัว ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายสิรวิชญ์, รังสิมันต์ และ นายอานนท์ ปราศรับแล้วเสร็จ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ตามคดีชุมนุมเรียกร้องเลือกตั้ง ที่ลายสกายวอร์ก บีทีเอสสนามกีฬา เมื่อ 27 ม.ค. และเจ้าหน้าที่อ่านหมายจับ จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้ง 3 คนขึ้นรถตู้ นำตัวไป สน.สำราญราษฎร์ ก่อน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นถึงจะส่งไป สน.ปทุมวัน

             ยุติชุมนุม !! 3แกนนำ มอบตัวคดี MBK

ขณะที่ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ต่างส่งเสียงให้กำลังใจแกนนำทั้ง 3 คน และไม่มีเหตุรุนแรงหรือวุ่นวายใดๆ ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ที่เข้มงวด เวทีปราศรัยประกาศยุติการชุมนุม