รวบ2สาว เอเย่นต์ค้ายา ซุกซองขนมเตรียมส่งลูกค้า

รวบ2สาว เอเย่นต์ค้ายา ซุกซองขนมเตรียมส่งลูกค้า

กองปราบฯรวบสองสาว เอเย่นต์ค้ายาบ้าในจ.พังงา ซุกไว้ในซองขนมเตรียมส่งลูกค้า สารภาพส่งทางไปรษณีย์ ทำมาแล้ว 4 ครั้ง

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.5 พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพังงา ทำการจับกุมตัว น.ส.ศศภัคค์ สมบุญ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 53/18 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และ น.ส.ลัดดาพร คเชนทร์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 420/500 ถ.กำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. พร้อมของกลางยาบ้า 56,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1.7 กิโลกรัม โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่จ.พังงา

การจับกุมสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทั้งสองมีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ในพื้นที่จ.พังงา จึงได้ทำการสืบสวนแกะรอยจนกระทั่งพบผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมนนำตัวมาสอบปากคำ โดยในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ ซึ่งใช้คอนโดแห่งหนึ่งย่านวิภาวดีเป็นที่พักของ ทางตำรวจจึงได้วางแผนเตรียมกำลังพร้อมอาวุธครบมือก่อนจะทำการเข้าตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านดอนเมือง

จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 50,000 เม็ด และยาไอซ์ 1.7 กิโลกรัม ถูกใส่เอาไว้กับซองขนมที่เอาไว้ใช้ในการบรรจุยาเผื่อส่งให้ลูกค้า ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด จากนั้นได้พร้อมนำกำลังไปตรวจค้นบ้านของ น.ส.ศศภัคค์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่เคหะทุ่งสองห้อง แต่ไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด พบเพียงสามีของน.ส.ศศภัคค์ เท่านั้นโดยให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ภรรยาลักลอบจำหน่ายแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งชื่อ’มล’ ก่อนจะส่งให้กับลูกค้ารายย่อยในแถบพื้นที่ทางใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพร ไล่ลงมาถึง จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา โดยวิธีการส่งจะใช้ช่องทางไปรษณีย์เป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็จะตบตาเจ้าหน้าที่แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยวขนยามาทางรถไฟเป็นลักษณะกองทัพมด ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 40,000บาท อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวนพบว่ายาไอซ์ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ เป็นชนิดเดียวกับที่ทางตำรวจรถไฟ และตำรวจทางหลวง รวมทั้งกองปราบ ยึดได้กว่า 250 กิโลกรัม คาดว่าเป็นของขบวนการยาเสพติดในแถบประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งลาว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป