โจรโรยตัวจากเพดานฉกมือถือในตลาด กวาดเรียบ 30 เครื่อง

โจรโรยตัวจากเพดานฉกมือถือในตลาด กวาดเรียบ 30 เครื่อง

โจรเจาะฝ้าเพดาน โรยตัวจากเพดานฉกมือถือในตลาด กวาดเรียบ 30 เครื่อง ทิ้งกล่องเปล่าให้ดูต่างหน้า (คลิป)

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เพชรชรินทร์ ฮดบุญเรือง อายุ 22 ปี พนักงานร้านขายโทรศัพท์ MMโมบาย จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ภายในตลาดวรกิจ บึง เลขที่ 138/7 ม.3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า

มีคนร้ายแอบปืนขึ้นหลังคาด้านหลังแล้วเจาะฝ้าโรยตัวลงมารื้อค้นทรัพย์สินภายในร้าน โดยได้โทรศัพท์มือถือ 3 ยี่ห้อดัง ไปรวม 30 เครื่อง แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากฮาร์ดดิสเสีย หลังจากนั้นจึงได้เดินทาง ไปแจ้งความกับ ร.ต.ท. จักพงษ์ วงศ์สกุลพิลาศ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเก็บข้อมูลหลักฐานที่คนร้ายได้ก่อเหตุแล้วทิ้งไว้ เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนต่อไป

น.ส.เพชรชรินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.12 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย ใช้เชือกไน ร่อนสีแดง ผูกติดกับเสาไฟ ที่บริเวณด้านหลังร้านและปืนขึ้นหลังคาแล้วเจาะเฝ้าโรยตัวลงมาในร้าน ก่อนลงมือก่อเหตุขโมย โทรศัพท์ ยี่ห้อดัง หลายรุ่น ไปทั้งหมด 30 เครื่อง จากนั้นคนร้ายก็ได้รีบปีนออกทางเดิม โดยทิ้งกล่องโทรศัพท์ และข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้น สำหรับโทรศัพท์และทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปรวมเป็นมูลค่าประมาณ 150,000 บาท

จากการสอบถามนายเรือง สุมรัมย์ อายุ 42 ปี รปภ.ตลาดวรกิจ กล่าวต่อว่า ในขณะนั้น ตนกำลังเดินตรวจอยู่ ก็ได้พบคนร้ายกำลังเดินถือถุงพลาสติกอยู่ ด้วยท่าทีมีพิรุธ ตนจึงรีบเดินเข้าไปดู แต่คนร้ายกลับวิ่งไปขึ้นรถ จยย. ที่จอดอยู่ที่บริเวณข้างตลาด หลบหนีไป โดยทิ้งเชือกที่ผูกติดกับไฟฟ้า และรองเท้าแตะไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นตนจึงแจ้งให้เจ้าของร้านทราบ ก่อนที่เจ้าของร้านมาตรวจสอบที่ร้านของตัวเอง พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ชุดสืบสวนเก็บหลักฐาน พร้อมกับหาข้อมูลตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามไหล่ทาง เพื่อหาทิศทางการหลบหนีของคนร้ายรายนี้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว