'ทูลกระหม่อม' ทรงให้กำลังใจจนท.กรณีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร

'ทูลกระหม่อม' ทรงให้กำลังใจจนท.กรณีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร

"ทูลกระหม่อม" ทรงโพสต์ข้อความให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคน กรณีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร ทรงย้ำประเทศไทยเป็นของประชาชนทุกคน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง

ความคืบหน้าจากกรณี นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย เดเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าในจุดต้องห้ามภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี. พบอาวุธปืนหลายรายการ และยังพบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ทั้งไก่ฟ้า เก้ง และเสือดำ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้เข้าไปสอบถามในอินสตาแกรมของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ระบุว่า ในฐานะข้าพระพุทธเจ้าเป็นเพียงประชาชน จะทำอะไรได้บ้างในกรณีเสือดำ ทูลกระหม่อม

จากนั้นทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงแสดงความคิดเห็นกลับว่า "ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคน ไม่ให้โดนรังแก พวกเราต้องช่วยกันปลูกจิตสำนึกว่าไม่มีใครมีสิทธิเหนือคนอื่น อย่าลืมว่าประเทศนี้เป็นของประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง"

25785_1


ภาพจาก Instagram nichax