“ทรัมป์”ลงนามร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว

“ทรัมป์”ลงนามร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวด้วยคะแนนเสียง 240-186 หลังจากที่วุฒิสภาให้การอนุมัติก่อนหน้านี้ ซึ่งการชัตดาวน์ในวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เกิดการชัตดาวน์เป็นเวลา 3 วันในเดือนที่แล้ว

 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความว่า ได้ลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวแล้ว หลังจากที่วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรให้การอนุมัติก่อนหน้านี้ ส่งผลให้การปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์ สิ้นสุดลง หลังจากที่มีการชัตดาวน์เป็นเวลา 6 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

“ผมเพิ่งลงนามในร่างกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งจะทำให้กองทัพของเราแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าในอดีต เรารักและจำเป็นต้องมีกองทัพของเรา และเราจะให้พวกเขาทุกสิ่ง และเพิ่มขึ้นอีก นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในช่วงเวลาที่ยาวนาน และสิ่งนี้ก็หมายถึงการสร้างงานเพิ่มขึ้น” ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุ

ร่างกฎหมายงบประมาณดังกล่าวจะช่วยให้รัฐบาลมีงบประมาณในการบริหารประเทศไปจนถึงวันที่ 23 มี.ค. และร่างงบประมาณฉบับนี้ จะมีการเพิ่มงบประมาณขึ้นอีกราว 3 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 2 ปีข้างหน้า โดยกระทรวงกลาโหมจะได้รับ 1.65 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่โครงการต่างๆในประเทศได้รับ 1.31 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเฮอร์ริเคนในรัฐเท็กซัส ฟลอริดา และเปอร์โตริโก