ตำรวจภูธรภาค4 รวบ 2 ผู้ต้องหา ยึดอาวุธปืนกว่า 300 กระบอก

ตำรวจภูธรภาค4 รวบ 2 ผู้ต้องหา ยึดอาวุธปืนกว่า 300 กระบอก

ตำรวจภูธรภาค4 กวาดล้างจับกุมแหล่งผลิต จำนำอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนรายใหญ่ รวบผู้ต้องหา 2 รายยึดอาวุธปืนรวมกว่า 300 กระบอก พร้อมอุปกรณ์การผลิต

วานนี้ (9 ก.พ.61) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ,กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ,กองกำกับการสืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 2 แห่ง ซึ่งสืบทราบว่าเป็นแหล่งรับจำนำอาวุธปืนรายใหญ่ในพื้นที่และหากปืนกระบอกใดหลุดจำนำก็จะนำไปจำหน่ายต่อในตลาดมืดและมีการผลิต ซ่อม และดัดแปลงอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ซึ่งการระดมกวาดล้างในครั้งนี้สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้กว่า 300 กระบอกและเครื่องกระสุนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหารวม 2 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า การระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืนผิดกฎหมายในครั้งนี้ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนสอบสวน ในการสืบสวนหาข่าว จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนได้จำนวนมาก ซึ่งผลการจับกุมแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มการก่ออาชญากรรมของคนร้าย โดยเฉพาะการใช้อาวุธปืนที่มีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากถูกพัฒนาให้มีแหล่งผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนผิดกฎหมาย และสามารถติดต่อซื้อขายได้ในหลายช่องทาง ประกอบกับกลุ่มผู้กระทำผิดยังหาช่องทางในการฝ่าฝืนกฎหมายและหลีกหนีการจับกลุ่มของเจ้าหน้าที่

สำหรับการจับกุม และตรวจยึดในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการประสบความสำเร็จในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตัดโอกาสของผู้กระทำความผิด และลดระดับอาชญากรรมในพื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ด้านป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรม ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเป็นสำคัญ และหากเกิดเหตุขึ้นต้องสามารถติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจ อุ่นใน ให้กับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับทุกกองบัญชาการ ขับเคลื่อนตามนโยบายด้านการป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรม ในการระดม กวาดล้าง ตรวจค้น จับกุม อาชญากรรมในลักษณะนี้เช่นกัน เพื่อตัดโอกาสของผู้กระทำความผิดและสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความยุติธรรมแก่สังคม