รวบ 4 ผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ คาลานจอดรถสนามบินดอนเมือง

รวบ 4 ผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ คาลานจอดรถสนามบินดอนเมือง

“เดอะโจ๊ก” พร้อมตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับ 4 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ยึดยาไอซ์ 10 กก. คาลานจอดรถกลางสนามบินดอนเมือง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวดอนเมือง (ภายในสนามบินดอนเมือง) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1 จนท.ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และ ตร.บช.ปส.แถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ สามารถจับกุมนาย Somchin Sithiphone อายุ 33 ปี นายปรีชา พุ่มสุวรรณ อายุ 27 ปี นายพัฒนา ธนูสิน อายุ 24 ปี นางสาววารี สายวัน อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 10 กก. จับกุมได้ที่ลานจอดรถบัสข้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อเวลา 12.50 น.วันที่ 9 ก.พ.61

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายกวดขันชาวต่างชาติที่มาแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว แล้วเข้ามาก่ออาชญากรรม ทำให้กระทบกับความมั่นคง และเสียภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะการทำผิดในกลุ่มยาเสพติด ทางตำรวจจึงออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีแก๊งค์ค้ายาเสพติดข้ามชาติมีชาวลาวเป็นนายทุน ตำรวจจึงติดต่อล่อซื้อโดยผ่านทางนายปรีชา พุ่มสุวรรณ ซึ่งร่วมกับนางสาววารี เป็นคนกลางติดต่อซื้อยาเสพติดจึงนัดแนะส่งยาเสพติดกันที่ลานจอกรถบัส ในสนามบินดอนเมือง เมื่อถึงเวลา คนร้ายขับรถโตโยต้ายาริส สีดำ ทะเบียน 3 กธ 7579 กทม.ในรถมียาเสพติดยาไอซ์จำนวนดังกล่าวซ่อนในกระเป๋าเดินทางอีกที และขยายผลไปจับนาย Somchin Sithiphone และนายพัฒนา ได้ที่บริเวณทางคู่ขนานถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า นาย Somchin Sithiphone คนลาวเป็นนายทุน มาสร้างเครือข่ายคนไทยให้ทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายและส่งยาเสพติด ได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 กว่าบาท จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดใหโทษประเภทที่ 1(ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นส่งตัวดำเนินคดี สน. ดอนเมือง ต่อไป