สลด! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

สลด! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

สลด! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะลาดตระเวนเส้นทางลักลอบตัดไม้พะยูง เผยอากาศหนาวแต่จุดไฟไม่ได้เพราะจะตกเป็นเป้า รุ่งเช้าพบเป็นศพ

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.61 นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่ารับแจ้งจาก นายสุชิน พูลสวัสดิ เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าที่ 3 และหัวหน้าชุดลาดตระเวนว่า มีเจ้าหน้าที่ภายในชุดลาดตระเวนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ และขอสนับสนุนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์และแพทย์มายังจุดเกิดเหตุ บริเวณเขาดานไฟไหม้ เขตลำพระยาธาร อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี

ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวัง ทำเสียง อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จากการสอบถาม หัวหน้าชุดลาดตระเวน เขตจัดการที่ 3 บอกว่าได้นำกำลังเข้าพื้นที่เพื่อลาดตระเวน เส้นทางขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงและล่าสัตว์ป่า ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 กำหนดออกจากป่าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พอตกดึกได้ กางเต็นท์ผูกเปลนอนซึ่งสภาพอากาศในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาหนาวเย็นมาก แต่ชุดลาดตะเวนไม่สามารถก่อไฟได้เพราะอาจตกเป็นเป้าของพวกลักลอบตัดไม้ล่าสัตว์ พอรุ่งเช้าวันนี้ได้เตรียมเดินออกไปลาดตระเวนต่อ แต่ปรากฏว่า นายวัง ได้เสียชีวิตแล้วเบื้องต้นได้ประสานไปญาติพี่น้องผู้ตายแล้ว ซึ่งผู้ตายจะได้รับสิทธิ์จากมูลนิธิพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2 แสนบาท เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่