'วัชระ' ชี้แผนขับเคลื่อน 'ไทยนิยม' ที่แท้แค่แผนหาเสียง 'บิ๊กตู่'

'วัชระ' ชี้แผนขับเคลื่อน 'ไทยนิยม' ที่แท้แค่แผนหาเสียง 'บิ๊กตู่'

“วัชระ” ชี้แผนขับเคลื่อน “ไทยนิยม” ที่แท้แค่แผนหาเสียง “บิ๊กตู่” ดักคอมีทหารหวังฉวยโอกาสใช้ชื่อโครงการ เป็นชื่อพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 61 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการขับเคลื่อนตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนว่า แท้ที่จริงคือแผนการหาเสียงของพรรคทหารนั่นเอง ถือเป็นโครงการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. อาศัยความได้เปรียบจากการมีอำนาจรัฐและอัดฉีดงบประมาณลงไปในพื้นที่ จัดตั้งทีมลงไปหาเสียงกับประชาชนถึง 7,663 ทีม ซึ่งดูจากภารกิจแล้วคือการแอบแฝงเพื่อหาเสียงให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปในสมัยหน้าชัดเจน โดยโครงการนี้เบื้องต้นใช้งบ 2,000 ล้าน อ้างว่าเป็นค่าอาหารของประชาชนหัวละ 50 บาท แต่ในอนาคตงบประมาณจะบานปลายและไม่คุ้มค่าต่อเงินงบประมาณแผ่นดิน จะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเหมือนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเงินไม่ตกถึงมือประชาชนที่อ้างว่าเป็นค่าอาหารด้วยซ้ำ

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ที่จริงการจัดทีมลงไปถึงพื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทยทุกหมู่บ้านเป็นเรื่องที่ดี รัฐต้องได้ข้อเท็จจริงกลับมาด้วยถึงข้อมูลการทุจริตการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินของกระทรวงต่างๆ ที่จัดงบไปลงในพื้นที่ว่ามีการทุจริตหรือไม่ คุ้มค่าหรือไม่ มีการบุกรุกที่สาธารณะบุกรุกทำลายป่าหรือไม่ มีผู้มีอิทธิพลทำผิดกฎหมายค้ายาเสพติดเปิดบ่อนการพนันหรือไม่ ทุกทีมต้องรายงานและต้องจัดการเรื่องผิดกฎหมายเหล่านี้ให้หมดไป แต่พล.อ.ประยุทธ์กล้าทำหรือไม่ โครงการนี้สุดท้ายนอกจากหาเสียงแล้วอาจมีทหารบางคนฉวยโอกาสใช้ชื่อโครงการเป็นชื่อพรรคการเมืองใหม่แทนชื่อพรรคประชารัฐก็ได้ จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรตรงไปตรงมา พูดอะไรก็ให้ทำตามคำพูดดีกว่ามาโกหกประชาชนไปวันๆ นับเป็นเรื่องที่เสียโอกาสและเสียของเป็นอย่างยิ่ง