'เสก โลโซ' เปิดบ้านแถลง 2 พนักงานทุจริตเงินบริษัทฯ

'เสก โลโซ' เปิดบ้านแถลง 2 พนักงานทุจริตเงินบริษัทฯ

“เสก โลโซ” ร็อคเกอร์ชื่อดัง เปิดบ้านแถลงเหตุ 2 พนักงานทุจริตเงินบริษัทฯ จนทำให้บริษัท และตนเองได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ก.พ. นายเสกสรรค์ สุขพิมาย หรือเสกโลโซ อายุ 43 ปี ร็อคเกอร์ ชื่อดัง เปิดบ้านชี้แจงกรณี 2 พนักงานทุจริตเงินบริษัทจนทำให้บริษัท และตนเองได้รับความเสียหาย

นายเสกสรรค์ เปิดเผยว่า วันนี้จะชี้แจง 2 เรื่องกรณีมีการคอรัปชั่นในบริษัทแต่สิ่งที่เราต้องการให้ทุกคนรับทราบสิ่งที่เรียกว่าการโกง การคอรัปชั่นเป็นสิ่งที่หยุดความก้าวหน้าของบริษัทอีกทั้งผิดในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรมและกฎหมายด้วย ซึ่งกรณีดังกล่าวตนรู้มานานแล้ว แต่ตนเห็นว่าทำงานด้วยกันเชื่อใจกันมากกว่า จึงไม่ได้ตรวจเช็คอะไรมาก กรณีแรกถูก น.ส.สุนิสา รวยอบกลิ่น ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน เบิกเงินส่วนต่างๆ ไป แต่กลับไม่นำไปชำระ ซึ่งก่อนหน้านี้จับได้บ้างบางครั้งแต่เป็นเงินจำนวนไม่มากตนจึงไม่สนใจอะไร

แต่ล่าสุดมาพบหลักฐานมีการเตรียมที่จะโกงเงินจำนวนกว่า 1,000,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะ ตนจึงยอมไม่ได้ อีกทั้งเป็นการทำในช่วงที่ตนเองกำลังถูกดำเนินคดี อาจจะเป็นเพราะคิดว่าตนคงจะถูกจับนานหรือไม่ จึงไม่มีเวลาตรวจเช็ค อย่างกรณีการชำระค่าส่วนกลางของบ้านซึ่งมีการเบิกไปแล้วแต่ไม่นำไปชำระ บางครั้งนำมาเบิกซ้ำ ล่าสุดมาจับได้เนื่องจากมีเอกสารจากทางนิติบุคคลของหมู่บ้านแจ้งยอดการชำระเงินส่วนกลางมา แต่ปรากฏว่ายังมียอดค้างชำระอยู่กว่า 7 หมื่นบาท ซึ่งการเบิกบางรายการได้ทำการเบิกไปแล้ว แต่กลับไม่มีบิลมายืนยัน รวมถึงยอดการใช้บัตรเครดิตที่มีการใช้ยอดเงินกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งมีการตัดยอดชำระไปแล้ว แต่น.ส.สุนิสา พยายามนำเอกสารมาให้ตนเซ็นเบิกอีก ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่าตนจะจำไม่ได้ว่าใช้เงินทำอะไรไปบ้าง จนเมื่อวันที่ 16 ม.ค.มีเอกสารของธนาคารส่งมายืนยันว่าตนไม่มียอดค้างชำระบัตรเครดิตแต่อย่างใด ตอนนี้ก็ได้ไล่ออกไปแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนนี้ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้วที่ สน.คันนายาว เวลา 11.20 น. เมื่อวันที่ 8 ก.พ. และอยากให้โอกาสน.ส.สุนิสา เข้ามาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นรวมถึงนำเอกสารการเบิกต่างๆ มาคืน

นายเสกสรรค์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ตนไม่ไปเล่นงานคอนเสิร์ตในสถานที่ต่างๆ ตนขอประกาศว่านายธนกิจ หรืออ้วน เดชโยธิน พนักงานฝ่ายคอนเสิร์ต ซึ่งลาออกไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแล้ว การทำสัญญาหรือรับเงินต่างๆมาให้รับผิดชอบกันเอง ในส่วนที่มีการทำสัญญาว่าจ้างงานแต่ไม่มีการเซ็นสัญญา แต่พอไม่ไปเล่นจะมาฟ้องร้องได้อย่างไรขอให้ไปจัดการกันเอง ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับผม ผมจะรับผิดชอบทั้งหมดแต่ส่วนไหนที่ไม่เกี่ยวข้องกับผมก็ไปดูแลกันเอาเอง ในส่วนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีการทำสัญญาแต่ไม่มีการเซ็นสัญญากันที่ใดบ้าง ซึ่งฝากถึงผู้ที่จะจ้างงานคอนเสิร์ต หากมีนายธนกิจ หรืออ้วน ไปขายงานให้อย่าไปรับ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะแจ้งนำเนินคดีทั้ง 2 คนให้ถึงที่สุดหากพบหลักฐานการกระทำผิด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี การเลื่อนนัดศาลนายเสกสรรค์ กล่าวต่อว่า ตนได้มอบหมายให้ทีมงานดำเนินการเรียบร้อย ซึ่งการเลื่อนนัดศาลต่างๆ ก็ต้องมีเหตุผล ส่วนในวันที่ 13 ก.พ. ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นัด อีกทั้งวันที่ 19 ก.พ. ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีนัด ตนยืนยันว่าจะเดินทางไปตามที่ศาลนัดหมายอย่างแน่นอน ผมไม่มีอะไรที่ผิดร้ายแรงที่จะไม่ไป ส่วนเอกสารการป่วยเป็นโรคไบโพล่าร์ ตนได้ส่งไปให้กับทางเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ผลจะออกมาอย่างไรอันนี้ก็ว่ากันในชั้นศาล ตนไม่มีการวิตกใดๆทั้งสิ้น

ขอบคุณภาพจาก SEK LOSO