'หัวหน้าฯวิเชียร' พบปปป. แจ้งความ 'เจ้าสัวเปรมชัย' ข้อหาติดสินบนแล้ว

'หัวหน้าฯวิเชียร' พบปปป. แจ้งความ 'เจ้าสัวเปรมชัย' ข้อหาติดสินบนแล้ว

ผู้การฯ ปปป. ย้ำชัด "หัวหน้าฯวิเชียร" แจ้งความเพิ่มเติมกับ "เจ้าสัวเปรมชัย" ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานแล้ว ปมจะให้อดีตข้าราชการ กระทรวงเกษตร นั่งที่ปรึกษาบริษัท เป็นผู้จัดหาสิ่งตอบแทนให้ทุกอย่าง

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ รรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมพวก 3 คน และของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ถูกชำแหละ ก่อนถลกหนัง พร้อมทั้งอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งนั้น

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พงส.บก.ปปป. ว่า นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ มีการพยายามเสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัววันเกิดเหตุ เบื้องต้นทางบก.ปปป. ทำการรับแจ้งความ และสอบปากคำนายวิเชียร พร้อมนำหลักฐานซีดี 1 แผ่นมาให้เจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ได้เปิดดูว่าเป็นหลักฐานอะไร หลังจากนี้จะรายงานไปยัง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาให้ทราบ เพื่อขออนุมัติให้ทำคดีนี้ตามขั้นตอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ บก.ปปป. เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยพงษ์ เสียมสกุล รองสว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ ข้อหาว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่

รายงานข่าวแจ้งอีกด้วยว่า นายวิเชียร ได้แจ้งพนักงานสอบสวน โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น. วันที่ 5 ก.พ. ระหว่างออกตรวจท้องที่ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจบุรี เจอแคมป์ที่พักแรมของนายเปรมชัย ที่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกโดยพบซากสัตว์ อาวุธปืน และกระสุนปืนจำนวนมาก โดยระหว่างควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหามีการพยายามเจรจาติดสินบนกับเจ้าหน้าที่ โดยพูดว่า มีหนทางที่จะช่วยได้ไหม อยากได้อะไรก็จะให้ จะให้ (นาย น. นามสมมติ) อดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ เกษียนอายุไปแล้ว ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บมจ.อิตาเลียนไทย โทรมาเจรจา จึงเห็นว่าเป็นการพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานหรือไม่ จึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว