เซ่นพิษบ่อน! สั่งเด้ง5เสือ สภ.ลำลูกกา หลังจับบ่อนแฝงโต๊ะสนุก

เซ่นพิษบ่อน! สั่งเด้ง5เสือ สภ.ลำลูกกา หลังจับบ่อนแฝงโต๊ะสนุก

สั่งเด้ง5เสือ สภ.ลำลูกกา เซ่นพิษทหารบุกจับบ่อนแฝงโต๊ะสนุกเกอร์ รวบ 118 นักพนัน

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ปทุมธานี กำลังกองร้อยสารวัตรทหารที่ 1 กองพันทหารสารวัตรที่ 12 รับผิดชอบพื้นที่ กทม. และกำลังทหาร กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 รับผิดชอบพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สนธิกำลังรวม 3 ฝ่าย ปิดล้อมจับบ่อนการพนัน ที่เปิดอยู่ภายในร้านสนุกเกอร์ชื่อ Fenixsnooker หมู่ 18 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จับกุมนักพนันได้ 118 คน เป็นชาย 60 คน หญิง 58 คน เงินสด และอุปกรณ์เล่นการพนัน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินคดีฐานร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล, ตู้พนันไฟฟ้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

20180209153905148

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า กรณีนี้ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา พร้อม รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม รองผู้กำกับการสืบสวน สารวัตรป้องกันปราบปราม และสารวัตรสืบสวน รวม 5 นาย รับผิดชอบพื้นที่เกิดเหตุ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(บช.ภ.1) มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1(ศปก.ภ.1) โดยขาดจากตำแหน่งเดิมตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป และให้ พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี มารักษาราชการแทน และ บช.ภ.1 มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธาน โดยการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ หากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

20180209153903839

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย ให้มีอบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายังศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลางลงไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย