ยันรบ.ไม่ชุ่ยออกกฎหมาย สั่งสนช.ไม่ได้อ้างมีวุฒิภาวะ

ยันรบ.ไม่ชุ่ยออกกฎหมาย สั่งสนช.ไม่ได้อ้างมีวุฒิภาวะ

"ประยุทธ์" ยันรัฐบาลคสช.ไม่ได้ออกกฎหมายแบบชุ่ยๆ สั่ง "สนช." ไม่ได้ อ้างมีวุฒิภาวะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งเป็นการมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนให้แก่คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ใน 3 ปีมานี้รัฐบาลออกกฎหมายไปแล้วเกือบ 300 ฉบับ ซึ่งทุกฉบับใช้เวลาคิดและพิจาณา ไม่ได้ทำชุ่ยๆ อีกทั้งตนยังไม่สามารถสั่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ เพราะสนช.ไม่ได้มีแค่ทหาร แต่ยังมีด้านวิชาการ เอกชน แม้จะคัดเลือกสนช.เข้าไปเอง แต่ไม่ได้หมายความว่าสนช.จะเป็นพวกเรา เพราะพวกเขามีคุณวุฒิเพียงพอ และที่ฝ่ายความมั่นคงต้องไปเป็นสนช. เพราะดูว่าจะมีกฎหมายตัวใดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคงบ้าง ซึ่งมีความจำเป็น มิเช่นนั้นสนช.จะไม่คำนึงถึงเรื่องความมั่นคง เพราะความมั่นคงเป็นบ่อเกิดของทุกอย่าง และหากบ้านเมืองไม่มั่นคงใครจะมาร่วมลงทุนกับไทย

"วันนี้เรามองไปข้างหน้า เหมือนกับเมื่อไม่นานที่ผ่านมาผมได้พูดกับสหรัฐอเมริกา ไปว่าเราจะมองไปข้างหน้า พร้อมแก้ไขปัญหาด้านหลัง ไม่ใช่เปิดไว้ให้เกิดปัญหาต่อไป นี่คือหลักการประชาธิปไตยที่ผมคิดไว้ โดยทุกคนต้องช่วยกัน อย่าติติงกันมาเลย เราจึงต้องบริหารแบบไทยนิยมยั่งยืน ทำความดี พร้อมสร้างความเข้าใจให้ประชาชน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว