ย้ำขรก.อย่าทำตัวมีอำนาจ-ทำงานสบาย แนะเร่งแก้ปัญหาปชช.

ย้ำขรก.อย่าทำตัวมีอำนาจ-ทำงานสบาย แนะเร่งแก้ปัญหาปชช.

นายกฯย้ำขรก.อย่าทำตัวมีอำนาจ อย่าทำงานแบบสบาย สร้างหลักคิดที่ถูกต้อง แนะแก้ปัญหาปชช. โดยไม่ละเมิดกม.พื้นฐาน สู่การแก้ปัญหาปรองดอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งเป็นการมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนให้แก่คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอนหนึ่งว่า ชุดที่จะลงไปทำงานต้องไปสร้างหลักคิดที่ถูกต้อง ตั้งแต่ข้างบนลงไปข้างล่างเพื่อสู่การแก้ปัญหาเรื่องการปรองดองของคนในชาติ ไม่อย่างนั้นก็ตีกันอยู่อย่างนี้ ทั้งเรื่องรายได้ เรื่องการเอื้อประโยชน์นายทุน บิดเบือนจนผิดเพี้ยนไปหมด กฎหมายก็เสีย และยุคโลกาภิวัตรนี้ที่มีความรวดเร็ว เมื่อข่าวออกไปผิดก็คือผิด ถึงแม้จะเข้ากระบวนการยุติธรรมแต่ก็ผิดไปแล้ว เพราะฉะนั้นทำอะไรต้องระมัดระวัง ต้องสร้างความเข้าใจ ต้องบอกเขาก่อนว่าจะทำอะไร อย่าคิดว่าเราเป็นข้าราชการแล้วเรามีอำนาจ แล้วเรามีอำนาจตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ต้องเป็นผู้กำกับดูแลอำนวยความสะดวกประชาชน ช่วยกันดูแลชาติ บ้านเมือง แต่ขณะเดียวกันกฎหมายพื้นฐานต้องไม่ละเมิด กฎหมายที่ป้องกันการเกิดควาไม่สงบ เกิดความเรียบร้อย เหล่านี้มีความจำเป็นอยู่ และการทำงานทุกคนต้องตอบให้ได้ ทุกกระทรวงได้ให้อะไรประชาชนและอย่าไปมองข้ามความต้องการของพื้นที่และประชาชน