ชี้แจ้งข้อหาเพิ่ม 'เปรมชัย' คดีติดสินบนจนท. 'หน.วิเชียร' ให้การยืนยัน

ชี้แจ้งข้อหาเพิ่ม 'เปรมชัย' คดีติดสินบนจนท. 'หน.วิเชียร' ให้การยืนยัน

รองผบ.ตร. ชี้แจ้งข้อหาเพิ่ม "เปรมชัย" ปธ.บริหารบมจ.อิตาเลียนไทย คดีติดสินบนเจ้าพนักงาน เผย "หัวหน้าฯวิเชียร" ให้การยืนยัน แนะให้ร้องทุกข์กับ ปปป.

ท่าอากาศยานกองทัพอากาศ - เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการสอบปากคำ นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่เข้าไปจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับพวก ที่เข้าไปตั้งเต้นท์และทำการล่าสัตว์ป่า ว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียร เบื้องต้นให้การว่า เป็นผู้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัย เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท และค่าธรรมเนียมพาหนะ 30 บาท แต่อย่างใด

โดยนายวิเชียร ให้การว่าได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัย และพวก เข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียม เพื่อไปศึกษาธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับทางกรมอุทยานจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับการสอบปากคำนายวิเชียร ยังได้ยืนยันว่า มีความพยายามในการติดสินบนเจ้าพนักงาน ดังนั้น จึงให้นายวิเชียร ร้องทุกข์กับตำรวจ บก.ปปป. และกล่าวโทษ นายเปรมชัย และพวก ฐานให้สินบนเจ้าพนักงานแล้ว โดยจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสินบนทุกราย