รวบสาวเเก่วัย74 ตุ๋นบริษัทรับเหมาสอบพบประวัติฉ้อโกงโชกโชน

รวบสาวเเก่วัย74 ตุ๋นบริษัทรับเหมาสอบพบประวัติฉ้อโกงโชกโชน

รวบสาวเเก่วัย74 อ้างออกใบค้ำประกันธนาคารดัง หลอกบริษัทรับเหมาประมูลก่อสร้าง สูญเงินจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลาหรุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นางจอมศรี อายุ 74 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่628/2559 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2559 ในข้อหา “ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณที่นั่งพัก ภายในสวนสาธารณะหมู่บ้านวังทอง ริเวอร์ ปาร์ค ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากมีบรรดาผู้รับเหมาก่อสร้างเข้าร้องทุกข์กับทางตำรวจว่าถูกคนร้ายเป็นหญิงสูงวัยทำทีว่าสามารถออกใบค้ำประกันจากธนาคารชื่อดังได้ เพื่อนำไปใช้ประมูลงานก่อสร้างกับหน่วยงานราชการต่างๆได้ โดยจะมีการออกหนังสือปลอมให้ผู้รับเหมาไป แล้วถ้าหากทางหน่วยงานราชการไม่ส่งเอกสารยืนยันการทำรายการมาให้ทางธนาคาร ก็จะเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้รับเหมาไว้เอง โดยส่วนใหญ่มีมูลค่าจำนวนมาก กระทั่งผู้ต้องหารายนี้ถือหนังสือรับรองฐานะทางการเงินปลอม และมีลายมือชื่อปลอม ของ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ลงนาม และนำมาใช้แสดงต่อ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และพยายามจะติดต่อขอเข้าพบ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทรับเหมาชื่อดัง แต่ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สังเกตเห็นว่าเป็นเอกสารปลอม จึงลงไปตรวจสอบดูปรากฎว่าเป็นเอกสารปลอม จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ ว่าตนร่วมกับพวกทำลักษณะนี้ โดยตนมีหน้าที่เพียงนำเอาเอกสารไปมอบให้ผู้รับเหมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายจะก่อเหตุลักษณะนี้อีก โดยเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา “ฉ้อโกง” นอกจากนี้ยังเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เมื่อถูกจับได้ก็จะยินดีชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อ แล้วก็กลับมาก่อเหตุอีก อีกทั้งยังมีประวัติการเปลี่ยนชื่อหลายครั้งอีกด้วย ตลอดจนมีแนวทางการสืบสวนพบว่าเจ้าตัวมีเงินในบัญชีจำนวนมาก จึงต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินอีกครั้ง เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป